Đức Ngài chấp bút ngày 4 tháng 10 năm 2022.
KINH LẠY MẸ ĐẠI TỪ BAN ÂN ĐIỂN
Con dưới thế khấu đầu đảnh lễ
MẸ ĐẠI TỪ HUYỀN CỰC CHÍ CAO
Thân phàm giữa chốn đồ lao
Mượn câu kinh tẻ gởi trao tâm thiền
Bao năm tháng trần miền xuôi ngược
Độ chúng mê phiền trược nào than
Chỉ xin Mẹ bố kim quang
Để thân con trẻ trần đàng HIỂN MINH
Mượn OAI THINH khai hình THIÊN QUỐC
VÔ LƯỢNG TỪ chuyển lọc chúng mê
Dẫn đoàn linh tử hồi quê
Trọn câu hiếu tử trọn bề gia trung
Tuy chẳng sánh đại hùng đại trí
Chẳng so bì đại lực đại bi
Nay mang sứ mệnh huyền vi
Thân xin nối lại hành trì thuở xưa
Gươm TRÍ HUỆ ĐẠI THỪA mở lối
Định PHÁP CƯƠNG chuyển đổi mạt kỳ
Đạo Thiên THIÊN ĐẠO truyền y
ẤN KHÔNG không ấn pháp ni không dời
Thượng Ngươn nay THIÊN TRỜI dĩ định
CHỦ VÔ VI GIÁO chứng thệ minh
Cầu xin MẸ hiển OAI THINH
Cho sanh chúng rõ THIÊN TÌNH CÀN KHÔN.
Nam Mô Vô Thượng Hư Không Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực Đại Thiên Tôn.
Nam Mô Vô Thượng Hư Không Diêu Trì Phật Mẫu Vô Cực Đại Trí Tôn.
Nam Mô Vô Thượng Hư Không Diêu Trì Địa Mẫu Vô Cực Đại Từ Tôn.
[MẸ 3 NGÔI gồm: (1) ngôi Quyền Năng, Kim Mẫu Đại Thiên Tôn; (2) ngôi Trí Tuệ, Phật Mẫu Đại Trí Tôn; (3) ngôi Tình Thương, Địa Mẫu Đại Từ Tôn. Chữ MẸ/MẪU nên được hiểu là cách biểu thị thể ÂM (feminine) của Thượng Đế. Còn CHA/PHỤ nên được hiểu là cách biểu thị thể DƯƠNG (masculine) của Thượng Đế. Thượng Đế không giới tính nhưng cách biểu thị trong nhân gian này thì có giới tính. Lý do? Vì dẫn dắt nhân sanh tiến hóa nên Thượng Đế đã tạm mượn hình tượng CHA MẸ nhân sanh để cho nhân sanh cảm nhận được cái Thiên Tính Đại Từ Đại Bi bao trùm vạn linh hiện hữu trong Đại La Thiên Giới; và Đức Ngài gọi cái Thiên Tính Đại Từ Đại Bi đó là "Thiên Tình Càn Khôn".]