Nhận thông điệp của Huyền Không Thiên Thượng ngày 21 tháng 3 năm 2017 (24 tháng 2 Đinh Dậu), trên Tháp Bảo Đà, đỉnh Thổ Đầu Sơn, Tây Nguyên. Tinh Hoa Hiệp Thiên Kim Ngọc Hải Huyền tiếp điển ứng khẩu lưu xuất.
Nay chơn thể [của Bát Nương] hiệp trần kêu gọi
Ngày hôm nay cơ QUỐC KHÁCH ĐẠI ĐẠO đã hiện hình. GIÁO HỘI THIÊN TRƯỜNG đã ra đời theo ý chỉ của THIÊN TRIỀU BẠCH NGỌC & TAM GIÁO THÁNH TÒA đang dần kiện toàn. NGƯƠN THƯỢNG đã bắt đầu từ năm Canh Tí. PHẬT THÁNH TIÊN LIÊN KỲ HẢI HỘI đã khai mở từ ngày Rằm tháng 8 cùng năm. Tất cả chư Phật Thánh Tiên hữu hình và vô hình trong Liên Kỳ Hải Hội đang tấp nập lo việc. Một số lớn THƯỢNG THÁNH đã, đang và sẽ được chuyển về BỬU SƠN HUỲNH ĐẠO - GIÁO HỘI THIÊN TRƯỜNG để lo việc tuyển phong Nhơn Thiên và chuẩn bị cho Phật Vương xuất thế trong vài năm tới, trong đó có THẬP NHỊ (12) THÁNH TÔNG ĐỒ và TAM THẬP LỤC (36) LUÂN CHÂU đã cùng THÁNH CHÚA chuyển sinh trên đất Việt.
Vì nhân duyên đại sự, cứu chúng sanh và dựng đời Thánh Đức, Đức Ngài cũng không ngần ngại VÉN MÀN BÍ MẬT để cho nhân gian THẤY RÕ CƠ THIÊN mà quay đầu tu hành CHO KỊP LÚC trước khi bị xóa sổ. Xin hãy tiếp nhận những khải lộ với lòng tri ân sâu xa TÌNH THƯƠNG CỦA THIÊN QUỐC DÀNH CHO THẾ GIAN và hãy GẤP RÚT DỌN MÌNH ĐỂ THAM DỰ VÀO SỰ KIỆN VĨ ĐẠI CÓ MỘT KHÔNG HAI. Nên nhớ là TRÊN ĐẦU BA THƯỚC CÓ THẦN LINH. Nếu ai không tin thì cũng nên thúc thủ tâm khẩu ý để không phải mang trọng tội. Xin cảm ơn và chúc tất cả đạo đồng thân tâm luôn an lạc.
TRÍCH TỪ CUỐN ĐƯỜNG VỀ PHẬT QUỐC
(Điển thi của THIÊN ÁNH ĐẠO VÀNG ấn bản 2004)
KỲ BA ĐÃI LỌC SƠN HÀ
ĐẠO NHÀ ĐẠO QUỐC KHAI TÒA LIÊN HOA.
[KỲ BA ĐÃI LỌC = cơ sàng lọc trong kỳ ba thời Hạ Ngươn phán xét. SƠN HÀ = hiệu của Đức Ngài Hoàng Di Thiên. SƠN HÀ ĐẠO NHÀ ĐẠO QUỐC KHAI TÒA LIÊN HOA = Đức Ngài (Sơn Hà) khai tòa Liên Hoa dựng nền Đại Đạo của nước nhà Việt Nam (Đạo Nhà), là Quốc Khách Đại Đạo (Đạo Quốc) trên đất nước Hoa Kỳ.]
ĐỨC NGÀI KHÔNG NÓI MỘT CÂU
KHAI KINH ĐẠO QUỐC BẮT CẦU HUỆ KHAI.
[Từ lúc thiết Tam Nhật Đàn hội với chư Phật Thánh Tiên suốt ba ngày Tết năm Đinh Dậu, trên đỉnh Thổ Đầu Sơn vùng Tây Nguyên Việt Nam, để "Chưởng Quản Thiên Tôn Khai Đàn Minh Chiếu" và "Lập Hội Hồng Bàng Định Việc Triều Ca" rồi sau đó xuống núi cùng tăng đoàn vô vi (trong vô hình) để bắt đầu hành trình lập đạo, Đức Ngài quả thật chẳng bao giờ tuyên bố ồn ào, chỉ lẳng lặng đắp nền Giáo Hội Thiên Trường, kiên nhẫn thỉnh kinh từ trên Thiên Thượng đem xuống thế gian để bắt cầu cho bá tánh, là Ngọc Kinh vô giá của Ngọc Hư Cung ban cho Bửu Sơn Huỳnh Đạo Thiên Khai Kỳ Ba Vô Vi để dẫn đường chúng sĩ hiền vào Ngươn Thánh Đức và lưu lại ngàn năm sau cho hậu thế.]
Á Âu thời có NHƯ LAI
A DI ĐÀ PHẬT thiện tai muôn loài
Cầu cho Âu Á đừng sai
NƯỚC CỜ ĐÃ RÕ LIÊN ĐÀI RÁNG TRI.
PHẬT VƯƠNG đạo sử không cùng
Tứ Kỳ Phổ Độ HUYỀN KHUNG PHẬT truyền
Sen Kinh PHẬT NHẬP LINH THIỀN
Gọi kêu sanh chúng vượt thuyền đức công.
[PHẬT VƯƠNG … HUYỀN KHUNG PHẬT = Phật Vương thực ra là Huyền Khung Thượng Đế chiết thân xuống thế tá danh Di Lạc. TRUYỀN SEN KINH = là truyền Hoa Liên Đại Pháp của đương lai Phật Vương Di Lạc: "Đại Pháp hồng ân mai đặng thành. Di Lạc Phật ra cứu chúng sanh." (Trích Cực Lạc Thuyết Tử Kinh).]
THIÊN SINH HỮU NHỨT QUANG LINH
Đó là ĐỨC PHẬT GIÁNG SINH NƯỚC MÌNH.
[Ngài là Ánh Sáng Quang Minh Cao Tột (Nhứt Quang Linh) là chiết thân của Vô Cực Huyền Thiên Thượng Đế Tối Cao Tối Thượng (Thiên sinh hữu). Phật Ngài giáng sinh trên đất nước Việt Nam, là người Việt Nam.]
Nay truyền ban [cho] chúng sinh ĐẠO QUỐC
Một con đường ĐẠI ĐẠO THANH CAO
Duy tâm duy vật xáo xào
Việt Nam ĐẠO QUỐC THIÊN CAO khai đường.
[THIÊN CAO = Huyền Khung Cao Thượng Đế = Huyền Thiên Thượng Đế. ĐẠO QUỐC = ở câu đầu thì hai chữ Đạo Quốc là nói Quốc Khách Đại Đạo (một con đường Đại Đạo thanh cao), còn ở câu thứ ba thì Đạo Quốc là nói Ông Đạo Quốc (Thiên Cao), nói theo kiểu người bình dân miền Tây Nam Bộ. THIÊN CAO = là Ông Thiên (Trời) Cao Đài (Tiên Ông) chiết thân. QUỐC THIÊN = Thiên Quốc là thiên danh của Đức Ngài Hoàng Di Thiên.]
Khai ĐẠO QUỐC THIÊN TRƯỜNG [GIÁO HỘI] rộng mở
Cũng được nơi PHẬT QUỐC đợi chờ
Đường đời ĐẠO MỞ HAI NƠI
Đón đưa sanh chúng về nơi an lành.
[THIÊN TRƯỜNG = là nói Giáo Hội Thiên Trường. Giáo Hội Thiên Trường không phải là một Giáo Hội có tên Thiên Trường mà là Giáo (nơi dạy đạo) + Hội (nơi tập hội của các Thiên Long và Thiên Hoa để lập Hội Long Hoa) + Trường (nơi sĩ hiền vào thi để được tuyển phong) + Thiên (là của Trời lập ra). PHẬT QUỐC ĐỢI CHỜ = Đức Ngài đang chờ đợi để chào đón sĩ hiền khắp nơi trên thế giới. ĐẠO MỞ HAI NƠI = Quốc Khách Đại Đạo (Giáo Hội Thiên Trường) khai mở cả hai phía Đông Tây. Phương Đông trước tiên là tại Việt Nam và Phương Tây trước tiên là tại California.]
BỬU TÒA TỨ ÂN khởi tâm vương
SƠN HÀ xã tắc qui Phật Đường
KỲ hương tâm hướng Liên Hoa Hội
HƯƠNG tâm linh giác hồi THIÊN TRƯỜNG.
[SƠN HÀ = hiệu của Đức Ngài Hoàng Di Thiên Ngôi Hai Trào Tam. Hiệu Sơn Hà đi liền với Thiên Trường thì chắc chắn là nói về Đức Ngài Hoàng Di Thiên và Giáo Hội Thiên Trường tại Nam California chứ không thể là ai khác hoặc tập thể nào khác.]
BỬU quang huệ NGỌC ngát liên thanh
SƠN HÀ xã tắc THÁNH hiền lành
KỲ KHAI CƠ HUYỀN THIÊN giác ngộ
HƯƠNG tâm vận hội ĐẠO QUỐC thành.
[NGỌC THÁNH HUYỀN THIÊN = Huyền Thiên Thánh Đế Bạch Ngọc Cung. Hiệu Sơn Hà đi liền với Đạo Quốc thì chỉ có thể là nói đến Đức Ngài Hoàng Di Thiên và Quốc Khách Đại Đạo (Giáo Hội Thiên Trường) tại Nam California do Đức Ngài dẫn dắt chứ không thể là ai khác hoặc tập thể nào khác. Kết hợp lại cá cụm từ Sơn Hà + Đạo Quốc + Thiên Trường + Huyền Thiên Thượng Đế (ngươn linh của Đức Ngài) thì lại càng tuyệt đối chắc chắn.]
NƯỚC NAM CÓ PHẬT GIÁNG LÂM
VĂN THÙ, THẾ CHÍ quang lâm dựng nền
Hỡi ai hiểu được ƠN TRÊN
An Nam ĐẠO QUỐC gốc tên Tiên Rồng.
Ngọ Mùi xuất THÁNH TIÊN ÔNG
[ÔNG NÀY] KHAI TRANG [onglaidoky3.com] ĐẠI ĐẠO HÒA ĐỒNG VIỆT NAM
DI ĐÀ, DI LẠC CÙNG LÀM
CHO NÊN NGÀI MỞ ĐẠO TRÀNG VIỆT NAM.
Hỡi thần dân truyền nhau THIÊN LỆNH
Tu ráng chờ ĐỨC PHẬT NHƯ LAI
HIỆN THÂN DI LẠC [PHẬT] THIÊN OAI [TRỜI]
Cứu nguy tận thế thoát tai nạn tàn.
[ĐỨC PHẬT NHƯ LAI HIỆN THÂN DI LẠC THIÊN OAI = Thích Ca Mâu Ni Phật năm xưa hiện thân Di Lạc kỳ ba này và cả hai thực ra đều là hóa thân của Thượng Đế (Thiên Oai).]
VIỆT NAM LÀ NƯỚC BẮT ĐẦU
CƠ HUYỀN KHAI MỞ NHIỆM MẦU TỚI ĐÂY
HƯỚNG TÂY PHƯƠNG TÂY MIỀN NAM HƯỚNG
SẼ HIỂN LINH DUYÊN NGỘ PHẬT VƯƠNG.
[ĐỨC] NGÀI KHAI MỞ TỪ CÕI TÂM LINH
Hãy mau thông hiểu tâm kinh
DI ĐÀ ĐỨC TỔ HÓA SINH PHẬT NGÀI
Ông là ĐỨC LẠC LONG CHA
Tiền thân ĐỨC PHẬT THÍCH CA giáng trần
Hậu thân là ĐỨC [PHẬT] TỨ ÂN
Bá gia tôn kính truyền dân hiểu rành
[NGÀI KHAI MỞ TỪ CÕI TÂM LINH = Linh Thể Đức Ngài sẽ khai mở cho những ai xứng đáng, khai mở từ trong vô vi chứ không phải hữu vi. DI ĐÀ PHẬT TỔ HÓA SINH PHẬT NGÀI ... HIỂU RÀNH = Thượng Đế và Phật Tổ Di Đà tuy hai danh tướng nhưng là cùng một khối linh điển. Di Đà Phật Tổ - Chúa Trời Thượng Đế hóa thân xuống thế xưa kia là Lạc Long Quân Quốc Tổ Hồng Bàng, sau đó hóa sinh trên đất nước Ấn Độ để khai đạo là Phật Thích Ca Mâu Ni, hóa sinh trở lại trên đất nước Việt Nam là Phật Hoàng Trần Nhân Tông, hóa sinh lần nữa là Phật Thầy Tây An, và lần này lại cũng hiện thân trên đất Việt là Phật Vương Di Lạc. Tuy hiện tướng có nhiều nhưng linh điển chỉ có một và phát xuất từ NGÔI MỘT THƯỢNG ĐẾ TỐI CAO.]
Sắp đây tới CUỘC TẨY TRẦN
PHẬT TRỜI THIÊN LỊNH PHONG THẦN BÁ GIA
Có tu mới định chánh tà
CÓ ÔNG THIÊN NHÃN LẬP TÒA ĐỊNH PHÂN
[CUỘC TẨY TRẦN = có nghĩa là rửa sạch thế gian, là kỳ Đại Phán Xét, là Đại Phong Thần kỳ ba. ÔNG THIÊN NHÃN = ám chi Cao Đài Tiên Ông, cũng là Huyền Khung Cao Thượng Đế, cũng là Vô Cực Huyền Thiên Thượng Đế. LẬP TÒA ĐỊNH PHÂN = là lập Giáo Tòa dưới thế gian để định phân con nào tốt và con nào xấu, con nào phải bỏ đi và con nào sẽ giữ lại trong Cuộc Tẩy Trần, con nào đoạt phong vị có tên vào Kim Bảng và con nào bị lên bảng Phong Thần.]
Việt Nam ĐẠO QUỐC sinh tồn
DI LẠC XUỐNG THẾ CHÍ TÔN MUÔN LOÀI.
[VIỆT NAM ĐẠO QUỐC SINH TỒN = Đạo Quốc là con đường sinh tồn của Việt Nam. Xin tạc dạ lời huyền khải quan trọng này. DI LẠC XUỐNG THẾ CHÍ TÔN MUÔN LOÀI = Chí Tôn Muôn Loài (Thượng Đế Tối Cao) xuống thế là Di Lạc. Nói một cách khác, Phật Vương dưới thế chính là Thượng Đế Chí Tôn hóa thân giáng phàm tá danh Di Lạc trong kỳ ba này, như Thiên Thượng đã khải lộ trong cuốn Ngọc Kinh 3, giáng điển năm 1967, của Thiên Khai Huỳnh Đạo: “Chiết phần (lần) ba xuống thế, Ngọc Hoàng tá danh Di Lạc trần gian, Minh Vương là hiệu, Minh Hoàng là danh”.]
LỜI TA BÁO TRƯỚC KHÔNG SAI
Các trò dưới thế chớ ai hỗn hào
CÙNG NHAU ĐẠO QUỐC LẬP MAU
CHUNG NHAU XÂY DỰNG ĐẠO MẦU VIỆT NAM
Đó là khởi đạo tâm hàm
LIÊN HOA TỔ QUỐC PHẬT làm THẦY hay.
[CÙNG NHAU ĐẠO QUỐC LẬP MAU, CHUNG NHAU XÂY DỰNG ĐẠO MẦU VIỆT NAM = Lời kêu gọi khẩn thiết của Bề Trên với tất cả người dân Việt là hãy chung tay xây dựng Đạo Quốc lớn mạnh để biến đất nước Việt Nam thành Tổ Quốc Liên Hoa, có Quốc Tổ Phật Thầy làm thầy hay.]
Năm Dậu ĐẠO QUỐC mở đầu
Tứ Ân, Tứ Đức, pháp mầu tứ phương
THẦY NHÂN THẬP TÂY PHƯƠNG THIÊN CHÚA
ĐỨC DI ĐÀ DI LẠC HIỆN ĐƯƠNG
Hội Đồng PHẬT CHÚA mười phương
KHAI THÔNG TRÍ HUỆ TÌNH THƯƠNG HÒA ĐỒNG
Đường ĐẠO QUỐC kết LIÊN HOA QUỐC.
[THẦY NHÂN THẬP TÂY PHƯƠNG THIÊN CHÚA = Trong Sấm Trạng Trình có câu “có Thầy Nhân Thập đi về, tả hữu phù trì cây cỏ thành binh”. Thầy Nhân Thập hay Thập Tự Công hay Ngôi Hai chính là Thánh Chúa. Trở lại thế gian sau 2000 năm như đã huyền khải, Thánh Chúa trong kỳ ba này sinh ở Phương Đông (Việt Nam), hiện thân ở Phương Tây (Hoa Kỳ), khai mở Quốc Khách Đại Đạo (tại Nam California), là Tây Phương Giáo Chủ đương lai, là Phật Thầy Tây An hiện tại. Như đã tiết lộ ở đoạn trên Di Lạc cũng là chiết thân của Thượng Đế mà Tây Phương Thánh Chúa cũng là chiết thân của Thượng Đế cho nên nói Thầy Nhân Thập, nói Thập Tự Công, nói Phật Di Lạc, nói Phật Thầy Tây An (ở Trường An của Phương Tây), hay nói Ngôi Hai thì cũng là nói một linh điển mà thôi.]
Tay PHẬT tay CHÚA chấp chung
Chuyển cho Thế Giới PHỤC TÙNG LỊNH THIÊN [CHÚA].
[Ngọc Kinh 3 của Thiên Khai Huỳnh Đạo, Thượng Đế giáng điển năm 1967, đã từng tuyên bố sẽ “mang câu bác ái vào nhà từ bi”, là một trong 10 điều hi hữu mà thế gian sẽ chứng kiến.]
HÒA ĐỒNG TÔN GIÁO lệnh truyền bớ dân
Kíp kíp mau truyền dân chứng quả
ĐẠO TỨ ÂN gốc thực BỒ ĐỀ
HÙNG VƯƠNG ngọc phả hương quê
Kỳ ba mươi sáu THÁNH về Việt Nam
Thêm tám mươi TỨ ÂN đắc quả
Có NHỨT ÔNG [THIÊN] DẪN ĐẠO NHƯ LAI [PHẬT]
Ông [Thiên-Phật] này siêu việt đức tài
Ông xoay chuyển cả Thiên Đài Càn Khôn.
[CÓ NHỨT ÔNG DẪN ĐẠO NHƯ LAI = Có Nhứt Ông Như Lai dẫn đạo, tức hiện tướng bên ngoài là Phật Thầy (Như Lai) nhưng bên trong là Nhứt Ông (Nhứt Thiên, Trời). Trong sấm giảng Cáo Thị của ông Ba Thới, Hòa Hảo, đã ghi "Nhị Thiên túc vật, ngoại Phật nội Trời", tạm dịch "Ngôi Hai Ngọc ẩn, ngoài Phật trong Trời" (Chữ Túc bộ Ngọc 玉 còn phát âm là Ngọc, nghĩa là Ngọc. Chữ Vật bộ Thủy 沕 còn phát âm là Mật, nghĩa là Ẩn). Ngọc Hoàng Thượng Đế hóa thân xuống thế thì kim thân của Ngài dưới thế là Ngôi Hai hoặc Nhị Thiên.]
[ÔNG NÀY] CÙNG HƯ KHÔNG VÔ TẬN VÔ CÙNG
Nhưng mà đếm tới thủy chung
THẤY NGAY ĐỨC PHẬT [NÀY][CHÍNH LÀ] ĐẠO KHÙNG VIỆT NAM
THIÊN TỬ XUẤT giác tha giác ngộ
Ánh đạo vàng thiên cổ Địa Đàng
QUỐC y ĐẠO thế sửa sang
TOÀN DÂN CÔNG ĐỨC ĐẠO TRÀNG PHẬT VƯƠNG.
[THIÊN TỬ = ám chỉ Ngôi Hai, là chiết thân của CHÚA TRỜI, là Thánh Chúa dưới thế. TOÀN DÂN CÔNG ĐỨC ĐẠO TRÀNG PHẬT VƯƠNG = Toàn dân hãy tạo công đức cho mình bằng cách tham dự vào Đạo Tràng Của Phật Vương, tham dự vào cơ Quốc Khách Đại Đạo (Đạo Quốc), tức tham dự vào Giáo Hội Thiên Trường.]
Lệnh mười phương ban từ Thượng Cõi
Cứu nhân gian [là] ĐẠO ĐỨC TÌNH THƯƠNG
Việt Nam ĐẠO QUỐC KHAI TRƯƠNG
TOÀN DÂN CÔNG ĐỨC LẬP TRƯỜNG [THIÊN] CHÍ TÔN.
[TOÀN DÂN CÔNG ĐỨC LẬP TRƯỜNG CHÍ TÔN = Toàn dân hãy tạo công đức cho mình bằng cách góp bàn tay xây dựng Trường Thiên Của Chí Tôn được lớn mạnh, tức tham gia xây dựng Giáo Hội Thiên Trường, tham gia vào cơ phổ truyền Quốc Khách Đại Đạo.]
Phần thứ mười ĐÒ CHIỀU CHUYỂN BẾN
Ai có tên về trển gặp THẦY
ĐẠO KHÙNG, ĐẠO QUỐC, ĐẠO THẦY
KHÔNG XÂY ĐƯỢC NƯỚC THÌ ĐÂY THẾ TÀN.
HẾT TRÍCH ĐOẠN.
Chỉ có Chân Đạo Đức và Tình Thương Lớn mới có thể cứu được nhân gian kỳ này. Việt Nam được chọn là Thánh Địa. Các vị Thượng Thánh giáng thế trên đất nước Việt Nam để gieo mầm Chân Đạo Đức và xây dựng Tình Thương Lớn, trước là làm gương cho dân Việt, sau là cho toàn nhân loại học theo. Nhưng dân Việt, đặc biệt là các vị tự nhận mình là người tu hành, có "Chung nhau xây dựng đạo mầu Việt Nam" được không? Nếu như dân Việt không xây dựng được một đất nước sáng lòa Chân Đạo Đức và tràn ngập Tình Thương Lớn, như Thiên Thượng đã phán quyết, thì sẽ không có cái gọi là Thánh Địa ở Việt Nam. Không có Thánh Địa ở Việt Nam để Thánh Chúa Di Lạc hiện thân thì nhân loại sẽ không thấy được Nhiệm Mầu để kính tuân, sẽ không thấy có Đức Tin Mới để hy vọng, sẽ không thấy có cái gì đáng để học theo, sẽ không thấy có động lực để tự thay đổi. Như vậy, nhân loại sẽ vẫn tiếp tục đi trên con đường tự hủy đang đi, và thế gian nhất định sẽ "tàn" trong kỳ sàng sảy này. Tất cả các vị trên Thiên Quốc thì đầy lòng từ bi đối với nhơn loài và làm mọi thứ có thể để cứu nhơn loài. Nhưng tương lai của nhơn loài thì nằm trong chính bàn tay và ý thức của nhơn loài. Nếu nhơn loài không thiết tha để được cứu thì không ai có thể cứu.
(Đức Ngài chấp bút 28.6.2022)
Nam Mô Đại La Thiên Thái Cực Thánh Hoàng
Huyền Khung Cao Thượng Đế Ngọc Hoàng Đại Thiên Tôn.
Nam Mô Vô Thượng Hư Không Diêu Trì Kim Mẫu
Vô Cực Tây Thiên Vô Sanh Lão Mẫu Đại Từ Tôn.
Nam Mô Phật Thánh Tiên Liên Kỳ Hải Hội
Bồ Tát Đại Bồ Tát Ma Ha Tát.
CHƠN KINH THIÊN PHẬT #1
TÂM sinh VỌNG huyễn, TÁNH sinh TÌNH
TÂM TÁNH liền nhau bóng với hình
TÂM không theo VỌNG, TÂM tịch diệt
TÁNH chẳng theo TÌNH, TÁNH minh linh
Nhơn phàm cũng bởi không rõ lý
Lăng xăng theo đuổi VỌNG với TÌNH
Phật Tiên lẵng lặng trừng BẢO THÁP
Im lìm tụng niệm KIM CANG KINH
Chúng sanh diệt tận không sở trụ
Huyền quang xuất nhập tứ đại minh
Kim cang tại giả kim cang giả
Kỳ tâm tại tâm kỳ tâm sinh
Phật giả giác giả vô minh giả
Đồng một cửa huyền rộng thinh thinh.
[Đức Ngài chấp bút 28/6/2022]
CHƠN KINH THIÊN PHẬT #2
Ngày lo công quả ngăn sắc dục
Tối ngũ như không rọi tánh linh
Bốn cửa canh phòng: TÂM định chánh
Pháp Luân thường chuyển: TÁNH thường minh
THẦN ngưng mặc mặc ma chẳng chướng
ĐIỀU TỨC miên miên tặc phải kinh
THẦN PHẢN KHÍ QUI Phật lộ diện
ÂM DƯƠNG GIAO PHỐI Tiên tượng hình
ĐIỂN HIỆP CHƠN THẦN nên bất tử
CHƠN THẦN HIỆP ĐIỂN rõ trường sinh
Một niệm chẳng vọng ĐẦU PHÁT SÁNG
Tịch nhiên bất động DU NGỌC ĐÌNH
SÁU THÔNG chẳng cầu mà tự mở
HUYỀN QUAN một khiếu sẵn nơi mình
Diệu vi MÁY TẠO dò sao thấu
[chi bằng]
Khâm tuân Thượng Đế TỤNG CHƠN KINH.
(Đức Ngài chấp bút 28/6/2022)
CHƠN KINH THIÊN PHẬT #3
ĐẢO ĐIÊN DỨT HẾT hóa kim thân
TRƯỢC THANH TƯỜNG TẬN khỏi đọa trần
Phiền não bồ đề tột đạo lý
Ma Phật cũng một BỔN TÔN THẦN
Mượn thuyền qua biển Ma chở Phật
Phật Ma tới bến đồng QUY CHÂN
VÀO NHÀ TỪ BI đãnh lễ CHÚA
A DI ĐÀ PHẬT BỔN CHÂN THẦN.
(Đức Ngài chấp bút 28/6/2022)
CHƠN KINH THIÊN PHẬT #4
TAI MẮT MŨI MIỆNG chứa diệu mầu
LUYỆN MẠNG cần rõ chỗ sâu cao
NHÌN ngoài hỏi sao THẦN không tẩu
NÓI nhiều hỏi sao KHÍ không hao
NGHE bậy hỏi sao TINH chẳng lậu
THỞ loạn hỏi sao Ý chẳng chao
Bốn cửa cấm thành canh cẩn mật
Chơn tăng mới được phép ra vào
Lưỡi cong răng khít môi không hở
Đề Hồ Cam Lộ ứa đầy ao
HAI MẮT đứng tròng THẦN PHẢN BỔN
HƠI THỞ im im KHÍ QUY VÀO
GIÓ hiu hiu thổi len cửa Khảm
LỬA bén cung Ly ĐIỂN rạt rào
THỦY HỎA tự giao mà KÝ TẾ
ĐẠI ĐẠO HOẰNG KHAI xuất bạch hào
Thiên cơ chấn động THÔNG HUYỀN KHIẾU
Tam Giới thênh thang tự ra vào.
(Đức Ngài chấp bút 28/6/2022)
CHƠN KINH THIÊN PHẬT #5
GIÓ LỬA ngộ ra thiệt KHÍ THẦN
LỬA hòa tám lạng GIÓ đồng cân
LUYỆN đem NGUYÊN KHÍ bồi CHƠN TÁNH
TU nhốt CHƠN THẦN chế PHÁP THÂN
HAI TRÒNG MẮT ngó ngay đúng chỗ
HƠI THỞ thâu về nhẹ lần lần
Yếu quyết công phu HÒA GIÓ LỬA
Thành thì ĐẮC NHỨT thoát mê trần.
(Đức Ngài chấp bút 28/6/2022)
CHƠN KINH THIÊN PHẬT #6
NGUYÊN KHÍ trong THẬN gọi CHƠN DIÊN
TÍCH KHÍ XUNG QUAN tới THƯỢNG ĐIỀN
THÁI THỦ NGUYÊN THẦN DIÊN HỐNG hội
QUÁ QUAN PHỤC THỰC Pháp Luân chuyền.
CHƠN THẦN nhập cốc là CHƠN HỐNG
CHƠN HỐNG không về hang rỗng không
Rỗng không thì lấy chi mà chế
Luyện tu như vậy chỉ hoài công.
CHƠN THẦN không dạy thường lêu lõng
Ngày thì tiếp cảnh đêm tiếp mộng
Tu tâm sửa tánh là dạy nó
Dạy cho tới mức chịu về động.
Về động chịu nhốt thành CHƠN HỐNG
Mới mời CHƠN DIÊN vào xá phòng
DIÊN HỐNG giao nhau XÁ LỢI sản
Hào quang đảnh chiếu thế là xong.
Nói ĐƠN nói THUỐC cũng DIÊN HỐNG
Nói THẦN nói KHÍ cũng HỎA PHONG
TU TÂM SỬA TÁNH là lập chí
Để cho LUYỆN MẠNG được thành công.
(Đức Ngài chấp bút 28/6/2022)
Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ tại St.Louis, MO, nhận thông điệp của Huyền Không Thiên Thượng và đã gởi đến Đức Ngài ngày 5 tháng 5 năm 2018 lúc 16:16 PM UST. Chú thích đặc biệt: Trong lúc BS Ban đang trao đổi với Đức Ngài, tại Nam California, về một số vấn đề liên quan đến Đạo thì nhận được bài gởi tới qua điện thoại, với nội dung liên quan đến chủ đề mà BS Ban đang trao đổi với Đức Ngài.
LỆNH TẦM THIÊN MỚI
LỆNH tiễn trao tay gắng giữ gìn
TẦM chơn THIÊN ĐẠO [gởi tín] hiệu [để] làm tin
THIÊN TÒA cho xuống TÂN ĐỒNG LỮ
MỚI giúp Đạo Nhân giúp mọi miền.
[Khoán thủ: Lệnh Tầm Thiên [Chúa] Mới. Thiên cũ là Chúa Jesus Christ. Thiên Mới là Chúa hiện nay, là Hoàng Di Thiên. LỮ ĐỒNG TÂN = một vị trong Bát Tiên. Lữ Đồng Tân là tên một kiếp dưới trần của Phù Hựu Đế Quân xuống thế. ĐẠO NHÂN = ám chỉ bác sĩ Ban.]
Mật lệnh Huyền Khung ĐẠO PHẬT THẦY [là]
BỬU SƠN HUỲNH ĐẠO hiện [diện] nơi đây [California]
TÂY PHƯƠNG GIÁO CHỦ VÔ VI [đã được] định [là]
[ĐẤNG] GIÁC NGỘ LINH SƠN [THỨU] [do] PHẬT MẪU xoay.
[HUYỀN KHUNG = Huyền Khung Cao Thượng Đế Ngọc Hoàng Đại Thiên Tôn. ĐẠO PHẬT THẦY BỬU SƠN HUỲNH ĐẠO HIỆN NƠI ĐÂY = nói rõ Đạo Của Phật Thầy ở thời này có tên là Bửu Sơn Huỳnh Đạo (tân Bửu Sơn) và nó xuất hiện tại California này. GIÁC NGỘ LINH SƠN = Đức Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn năm xưa. TÂY PHƯƠNG GIÁO CHỦ VÔ VI GIÁC NGỘ LINH SƠN PHẬT MẪU XOAY = chính Diêu Trì Phật Mẫu chuyển xoay Linh Sơn Phật năm xưa (Phật Thích Ca) nay trở lại với vai trò Tây Phương Giáo Chủ Vô Vi Đại Đạo, và ngài chính là PHẬT THẦY (xuất hiện năm xưa tại làng Tây An của Miền Nam Việt, còn ngày nay thì tại Trường An của Phương Tây tức California). PHẬT THẦY = Nghĩa thứ nhất: Phật này là Thầy của chư Phật, vì ngài là Phật Tổ Thích Giáo và các đệ tử của ngài như Ca Diếp, A Nan Đà… đều đắc Phật vị. Nghĩa thứ hai: Phật này là Thầy Thượng Đế chiết thân (Thích Ca là chiết thân của Thượng Đế. Chính vì thế mà Thượng Đế từng giáng điển nói với tín đồ Cao Đài "Lão Tử cũng là Ta, Phật Thích Ca cũng là Ta". Lần này Thiên Thượng cũng không nói khác lúc trước). ĐỊNH = phán quyết xong, không thay đổi. MẬT LỆNH = là vì lúc đó còn quá sớm để tiết lộ cho thế gian biết sự thật này. Nay vì lòng từ bi mà vén màn bí mật.]
TAM GIÁO ban ra lệnh pháp này
Gắng lòng TÔN TẠO ĐIỆN THỜ XÂY
THIÊN TÒA long NHÃN THẦN thông đến
Giúp được Thiên Chơn giúp ĐẠO THẦY.
[TÔN TẠO ĐIỆN THỜ XÂY THIÊN TÒA = biến gia thành tự, đặt bản doanh (Thiên Tòa) tại ngôi gia này. LONG = ý nói hưng thịnh lâu bền. NHÃN THẦN = ý nói con mắt Thiên Mục, biểu tượng của Thượng Đế (Cao Đài). THIÊN CHƠN = Pháp danh của Bà Hai chủ gia.]
Ấn chứng Mẫu Đơn ấn Điện Rồng
Pháp Thầy ấn Mẫu điển Huyền Không
TAM GIA [PHẬT, TIÊN, THÁNH] ấn chứng nhân thiên địa
Xoay chuyển Càn Khôn Thiên Địa thông.
[XOAY CHUYỂN CÀN KHÔN THIÊN ĐỊA THÔNG = nói theo quẻ Bát Quái là từ Thiên Địa Bỉ (Càn trên Khôn dưới) chuyển qua Địa Thiên Thái (Khôn trên Càn dưới) nên nói là thông.]
GIÁO CHỈ TRƯỜNG THIÊN giáo chỉ KHÔNG
PHẬT LINH SƠN [do] Mẫu Phật Thiên thông [chuẩn phê xong]
Thiên Đình long trượng thần thông điển
ĐẶT ĐỊNH TÒA CHƯƠNG đặt địa [điểm] thông [chuẩn phê xong].
[GIÁO CHỈ THIÊN TRƯỜNG GIÁO CHỈ KHÔNG = Giáo chỉ của Giáo Hội Thiên Trường là một chữ KHÔNG. MẪU PHẬT THIÊN = Phật Thiên Mẫu = Phật Mẫu Diêu Trì. THÔNG = quyết định xong, đã được phê chuẩn và thông qua. Đoạn này ý có hai vấn đề đã quyết định xong. Chuyện thứ nhất là Linh Sơn Phật năm xưa (Phật Thích Ca) nay trở về Trường An của Phương Tây (Nam California, Hoa Kỳ) với vai trò là Tây Phương Giáo Chủ Vô Vi Đại Đạo trong kỳ ba vô vi. Chuyện thứ hai là Tòa Chương của Giáo Hội được đặt tại nhà của Thiên Chơn (cũng là tại Nam California, vùng đất Bảo Châu, vùng Đất Vàng Sa Mạc, vùng đất Song Bích, vùng đất hạc rồng phi thiên, vùng đất Thiên Chúa Mới rao giảng Tin Lành Mới, vùng đất duyên hải Thiên Chúa Mới gom các vị Thánh Tông Đồ bắt đầu sự nghiệp đánh lưới người (tương tợ như tại vùng duyên hải Ga Li Lê năm xưa), vùng đất “lịch sử Thiên Chúa” đang tái diễn).
Chúa Ngôi Hai Jesus từng huyền khải sẽ trở lại vào thời kỳ phán xét (nói theo phương Đông là Đại Phong Thần), Jesus là Ngôi Hai Tây Phương Giáo Chủ Ki Tô dạy Đức Tin Thiên Chúa năm xưa. Ngài đã trở lại, với danh nghĩa là Ngôi Hai Trào Tam, cũng là Tây Phương Giáo Chủ nhưng dạy Thiên Đạo Vô Vi. Vì là Tây Phương Giáo Chủ cho nên tuy là sinh ra trên đất nước Việt Nam nhưng lại phải về Phương Tây để lập giáo, gọi là cơ Quốc Khách Đại Đạo. Thế gian vẫn chưa biết Tây Phương Giáo Chủ năm xưa, Phật Thích Ca Mâu Ni, và Tây Phương Giáo Chủ thời nay tuy là 3 người nhưng là cùng một linh điển giáng thế.]
Bút pháp chuyển xoay bút chỉ hoàn
Lưu hành tam cõi phụng [lệnh] KỲ LOAN [MẸ DIÊU TRÌ]
THIÊN [BÌNH] TÂN [QUỐC] định chủ ngay TAM GIÁO
Địa giới [dưới thế gian] triển khai đúng pháp thoàn.
MẪU MẸ THẦY CHA điện NGỌC HOÀNG
Hội nhiều hình khối ấn điền [ấn kim thân] GIANG [HÀ]
Nhãn thân tâm tủy mầu nhân tướng
Đất địa trời thiên đất Địa Hoàng.
Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền tại VN nhận thông điệp Huyền Không Thiên Thượng và gởi đến Kim Anh tại Hoa Kỳ ngày 28 tháng 5 năm 2018 (lúc đó Kim Ngọc Thanh Huyền chưa gặp Đức Ngài).
HOÀNG MINH DI toạ khứ liên truy
Túc tựu đoan HÀ phú dinh kỳ
Kim mạng THIÊN đề OAI mẫn thủ
Hạn đáo HOÀNG lai bổn liên trì
DI giả hồ loan THIÊN mộng tựu
HÀ kim tảo phúc THIÊN DI phú
Tất tất hảo HOÀNG khái khái nghi
Diên đề khang ngoạn BÍCH hồng LƯU.
[Khoán ẩn: HOÀNG MINH DI HÀ THIÊN, THIÊN OAI, THIÊN HOÀNG, HOÀNG THIÊN, DI HÀ, DI THIÊN, HOÀNG DI THIÊN. HẠN ĐÁO HOÀNG LAI BỔN LIÊN TRÌ = Tới thời hạn Hoàng Thiên lai đáo trần gian (nên hiệu là Hoàng Di Thiên), ngài vốn dĩ cũng là Phật gia (bổn liên trì). BÍCH LƯU = Lưu Bích = Dòng Chảy = Sông = Hà]
Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ, đạo tràng St. Louis, MO, nhận thông điệp Huyền Không Thiên Thượng và gởi đến Đức Ngài Hoàng Di Thiên ngày 26 tháng 1 năm 2020 lúc 05:10 AM UST. Ngày Mùng 2 Tết Canh Tí.
KHẢI NGUỒN CHƠN LÝ
KHẢI [nói cho biết] đầu Ngươn Thượng tại KỲ HOA [chính xác là tại Nam California]
NGUỒN [nơi pháp sinh] [ĐẠI] ĐẠO Thất Tinh Cầu chuyển hoà
CHƠN GIÁO THIÊN NHIÊN [VÔ VI] tinh khiết hoá
LÝ thuần VÕ TRỤ ĐIỆN TỪ thoa.
[THÍCH CA] THẾ TÔN xưng tự ấy là danh
Buổi Hạ Ngươn xưa LẬP ĐẠO [đã hoàn] thành
Nay Thượng Ngươn Kỳ [Ba] THẦY [THÍCH CA] ĐÁO hạnh
Không danh không tướng điện từ thanh.
[Ngài] Chọn địa [vùng đất] CA LI [California] miền SONG BÍCH
GIÁNG PHÀM TRẦN [ban] sách mới [tân kinh, tân pháp, tân điều] ĐỀ TÊN
THIÊN TRƯỜNG GIÁO HỘI LIÊN KỲ
HUYỀN KHÔNG ĐẠI ĐẠO BỬU SƠN LIÊN HUỲNH.
[ĐỊA CALI MIỀN SONG BÍCH = Địa hình California có hai dãy núi chạy dài từ Bắc tới Nam như hai bức tường che chắn nên gọi là miền Song Bích. Song Bích có nghĩa là Twin Wall, Tường Kép.]
THIÊN THƯỢNG ĐIỂN tá trần chỉ [có] một [kim thân]
[để] Khải [nói cho biết] nguồn cơ CHƠN LÝ ĐẠO THIỀN
Sóng tần điện não sóng âm
Thiên thoa truyền dẫn lưỡng nguyên điện từ.
Khoa học mới vĩ tân tối thượng
Thất Cầu Tinh vận chuyển đồ hình
ĐẠO TRƯỜNG KHOA BỔN SOẠN BIÊN
Trao người HUỆ TRÍ ngộ THIỀN VÔ VI.
Năm trăm năm trước DIÊU TRÌ
Tá trần một thuở ĐÁO KỲ HÔM NAY.
THIÊN NHẤT [HOÀNG DI THIÊN] một hoàn cầu THỂ TĨNH
ĐIỂN TỪ thông BÁT QUÁI ĐÀI THIÊN
LONG HOA ĐẠI HỘI MỐI GIỀNG
Ai người TUỆ TRÍ [khắp các] vùng miền [trên địa cầu][hãy] về đây [tại Nam California này]
[THIÊN NHỨT ... THỂ TĨNH ĐIỂN TỪ THÔNG BÁT QUÁI ĐÀI THIÊN ... LONG HOA ĐẠI HỘI MỐI GIỀNG = Đức Ngài Hoàng Di Thiên ... là một tĩnh thể điển từ câu thông với Bát Quái Đài Thiên ... Đức Ngài là mối giềng của Long Hoa Đại Hội.]
Chọn CALI là điều biết trước [nằm trong chương trình của Thiên Thượng]
Sách TRÀO TAM đã viết từ lâu [Sấm Trạng viết từ lâu về vùng đất này]
THIÊN BÌNH TÂN QUỐC đã bầu [Tam Giáo Vô Vi đã đề cử Đức Ngài]
VÔ VI CHÍNH THỐNG lục châu đảo chiều. [Tây Phương Giáo Chủ Đại Đạo Kỳ Ba]
QUỐC KHÁCH [ĐẠI] ĐẠO [là] ĐẠI THỪA CHƠN GIÁO
ĐỨC CHÍ TÔN đã định Đài Cao [Cao Đài]
Hảo Hoà [Hòa Hảo], Thiên [Chúa] Giáo [phải] hòa chi [phái]
Khải tâm liên kết [với] DIÊU TRÌ LIÊN HOA. [trong Quốc Khách Đại Đạo]
Sách ĐẠI [LA][THIÊN] ĐẾ MA HA BỒ TÁT
Chỉ ngón tay THIÊN THƯỢNG [THIÊN] HẠ [DUY NGÃ ĐỘC] TÔN
Là phần HỮU TƯỚNG PHÁP MÔN
Còn phần VÔ CỰC TỪ TÔN ẩn hình.
[CHỈ NGÓN TAY THIÊN THƯỢNG HẠ TÔN = nhắc tích Thích Ca đản sanh. LÀ PHẦN HỮU TƯỚNG PHÁP MÔN CÒN PHẦN VÔ CỰC TỪ TÔN ẨN HÌNH = Phật Thích Ca là phần hữu hình, còn phần vô hình ẩn trong thân xác Thích Ca là linh điển của Mẹ Diêu Trì.]
Thiền ngộ HUỆ THIÊN NHIÊN đúng nghĩa
Khải tịnh tâm thiền thọ vô vi
Không hình không tướng không không
Các pháp không có không thừa không chơn.
Chữ thậm thâm THẦY NHỜ DI LẠC
Buổi Thượng Ngươn [cỡi] bạch hạc bay về [hạ giới]
[cũng là] CAO ĐÀI [THƯỢNG ĐẾ] TÁI LẠI TRẦN QUÊ [tái sinh tại Việt Nam]
TIÊN ÔNG ĐẠI CÁN [giải] thoát [cởi] mê [cho cõi] tục phàm.
Khải kinh sách vi tần sóng điện
Lấp hồ thơm [hương] một buổi điển thiên
GIÁO TRÌNH ĐÃ ĐƯỢC SOẠN BIÊN
Thế thời mở cửa Thiên Môn năm miền...
Tinh Hoa Hiệp Thiên Phương Vũ, đạo tràng St. Louis, nhận thông điệp Huyền Không và gởi đến Đức Ngài Hoàng Di Thiên ngày 10 tháng 7 năm 2018 lúc 18:46 P.M.
TRỜI XÂY HOA ĐẠI
TRỜI chuyển địa [Trào] Tam ĐẠI ĐẠO THẦY
XÂY thành long áng Hội Rồng Mây
HOA KỲ điện sóng hoà thiên địa
ĐẠI HỘI THẬP NHƠN hiệu PHẬT THẦY.
THẦY về, LONG THƯỢNG [Thầy, ông rồng chánh] độ dân sinh
Chiếu điển quang minh ấn lịch trình
Thiên địa nhân hoà cùng thất đại
Cầu [Trào] Tam THIÊN ẤN [Thầy] hội Liên Ninh.
THẬP NHƠN NHỊ [THIÊN] đẳng tâm thân cước
Áo gấm nhiều phen đặng phước điền
Tam điển thất tinh cầu sóng não
THÔNG LINH TAM GIÁO THẬP NHƠN THIÊN.
[THẬP NHƠN NHỊ = Nhơn Thập Nhị Thiên, tức Thầy Nhơn Thập Ngôi Hai. Nhị Thiên ở đây ám chỉ Ngôi Hai Trào Tam Hoàng Di Thiên. THẬP NHƠN THIÊN = Nhơn Thập Di Thiên = ý nói Thầy Nhơn Thập Hoàng Di Thiên.]
Thiên Thượng Tổng hình HOA ĐẠI CÁN [CÀN THIÊN]
Chuyển Cà Mau, Châu Đốc, Hà Tiên
Lâm chi nhơn thượng tứ Thiên tùng
HỒI MÃ chão lập trình đúng việc.
[THIÊN THƯỢNG TỔNG HÌNH HOA ĐẠI CÁN = Đức Ngài (Thiên Thượng Tổng) là kim thân (hình) của Thượng Đế (Đại Thiên Hoa). NHƠN THƯỢNG TỨ THIÊN TÙNG = Thiên Thượng Tứ Nhơn Tùng = Nhơn tùng ân tứ của Thiên Thượng.
MÃ = chữ Mã đồng nghĩa với Ngọ. Chữ Ngọ chiết tự gồm chữ Nhơn và chữ Thập, cho nên chữ Mã, Ngựa, Ngọ được vay mượn để ám chỉ Thầy Nhơn Thập. HỒI MÃ = Nhơn Thập Hồi Qui = Thầy Nhơn Thập Trở Về Nam Việt, đúng với Sấm Trạng Trình đã nói: “có Thầy Nhơn Thập Đi Về, tả hữu phù trì cây cỏ thành binh”.]
Tam trung ấn HỒNG QUÂN TAM THÁNH
Cửu bàn cơ Thập Nhị Hiền Nhơn
Linh chi thời Nam Việt Li Ca
Hồi đáp mục Thiên Tiên hạ giới.
[CỬU BÀN CƠ THẬP NHỊ HIỀN NHƠN = Bàn cơ của Cửu Trùng đã định hiền nhơn Ngôi Hai Nhơn Thập. LINH CHI THỜI NAM VIỆT LI CA = Linh thời của dân Việt tại miền Nam California, Hoa Kỳ.]
Trong TRẠNG SẤM Rồng Tiên đại phướn
Đúng Thiên Can Thập Bát Chư Hùng
[tới] Dậu niên [2029] [kể từ] thời Mậu Tuất năm nay [2018]
THỜI MẠC VẬN [2018-2029] RỒNG MÂY HIỆN TƯỚNG [xuất lộ].
Theo cấp lệnh năm trăm TRẠNG [TRÌNH] viết
Tính thời nay HUỲNH ĐẾ thiên hành [thời nay, không phải Huỳnh Đế ngày trước]
ĐẠI HOA LIÊN pháp bửu THIÊN BÌNH [TÂN QUỐC]
NGÀY LẬP HỘI CHÍN NHƠN [9 RỒNG] HIỆN TƯỚNG [lộ diện].
[Huỳnh Đế, Đại Hoa Liên, Thiên Bình Tân Quốc, Long Thượng, Thầy = ám chỉ cùng là một người chứ không phải năm vị.]
Trong trời đất Hậu Giang kinh giảng
Sấm Thượng Ngươn hội đạo Giáo Tông
Thuyết giảng nhiều chưa rõ phổ thông
Nhờ truyền lại thừa nguyên bổn thể.
NGỌC HOÀNG THIÊN THƯỢNG THÀNH NHÂN
Tâm sinh hữu giáo Đạo Tân y hành
Thường nguyên sinh lễ kiến thành
Bát Nhơn Đồ Trận thượng sanh chín rồng
CỬU TRÙNG [ĐÀI] cung lịnh GIÁO TÔNG
[NGỌC HOÀNG THIÊN THƯỢNG THÀNH NHÂN = có nghĩa là Ngọc Hoàng xuống thế thành con người. Con người này sinh ra vốn dĩ đã có Đạo và Giáo Lý trong tâm cho nên Đạo Tân nên y hành. Cửu Trùng Đài phải nghe theo lịnh của Giáo Tông.]
Thập Nhơn [Nhơn Thập], Thất Đẩu [Bắc Đẩu], Lạc Rồng [Lạc Long Quân] hiện linh
TRẠNG TRÌNH xuất áng Long Đình
Long Châu hiệp đạo Liêu Ninh ghi hình
[Thầy Nhơn Thập (Thượng Đế xuống thế kỳ này), Bắc Đẩu Tinh (Huyền Thiên Thượng Đế), Lạc Long Quân (Thượng Đế xuống thế năm xưa) = ám chỉ cùng một linh điển hóa thân ở những thời điểm khác nhau.]
Tám quẻ Bát Quái THIÊN MINH
Đồ Thơ Long Thượng chúng sinh an bình
Lập nền ĐẠI ĐẠO THIÊN BÌNH
TÂN kỳ QUỐC KHÁCH tâm linh hiệp đời
Làm theo chỉ dẫn [TRÀO] TAM TRỜI [Ông Trời Trào Tam]
Hoàn cầu chuyển đổi chúa tôi thái bình.