"Điên Khùng của ĐỨC PHẬT VƯƠNG
QUAN ÂM BỒ TÁT mở đường sai đi."
Ráng nghe Cậu ngồi lâu sẽ thấy
Nước Nam Đường lừng lẫy đôi phương [đôi phương = Đông và Tây]
Ngày mai PHẬT QUỐC mở đường
Ra coi các nước hùng cường bó tay…
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, Bài “Lỡ” của Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp.)
Nhìn Cậu coi lỡ gái lỡ trai
Lỡ cồn lỡ biển lỡ ngày lỡ đêm
Lỡ Cậu mang đạo pháp phải [theo] DI THIÊN [Hoàng Di Thiên]
Lỡ rồi Cậu phải về miền PHẬT VƯƠNG ...
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, Bài “Lỡ” của Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp.)
Đờn kêu PHẬT QUỐC KHAI TRÀO
Cậu đờn cho nước Việt đồng bào được thảnh thơi
Đờn kêu nước Việt ai ơi
Đờn kêu cô bác tơi bời âu lo
Cậu đờn sóng biển không đò
Lấy ai mà để chở học trò qua sông…
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, bài “Đờn Kêu” của Câu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp)
Đờn kêu Nam Bắc rồi lại Đông Tây
Cậu đờn không phiếm rồi lại không dây bớ đờn
Đờn kêu rộ rộ cho rần rần
Cậu đờn mà đạo sĩ từ Tần rời sang Nam
[Đây là nói về những tiền kiếp của vị "Đạo sĩ" mà Cậu ám chỉ, tiền kiếp từng hạ sanh trên đất Cao Miên (Tần) sau này chuyển sanh sang Nam Việt.]
Đờn kêu đã đuổi ÔNG [trào] TAM
[Nước Nam đã đuổi "Ông Thiên trào tam" ra hải ngoại (biến cố sau 75)]
Đờn kêu ai biểu Cậu làm cho THÁNH NHÂN
Cậu đờn đời đã thệ rằng
Đờn kêu nước Việt soi ngần bút nghiên
Đờn kêu Cậu lại như khùng điên
Cậu đờn mà thấu đến HOÀNG [DI] THIÊN TRỜI
[Hoàng Di Thiên Trời = Ông Trời Hoàng Thiên đã hạ phàm và đang mang thân xác thịt. Cậu đờn là để thấu đến tai Đức Ngài Hoàng Di Thiên dưới thế gian chứ không phải cho Hoàng Thiên trên trời nghe.]
Đờn kêu đất Việt đổi dời
Đờn kêu PHẬT QUỐC lập tòa đời đặng trị dân
Đờn kêu HIỂM CỰU NGHINH TÂN
Đờn kêu mà sắp mở Tân Dân Đại Đường
Đờn kêu ĐỘC LẬP TRUNG ƯƠNG
Cậu đờn nhiều nỗi cho nhiều đường mà quanh co…
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, bài "Đờn Kêu" của Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp)
Đờn kêu thiếu căn mà thiếu phước biết đi đường nào
Đờn kêu dân tộc tiêu hao
Vì còn tham lận sang giàu rồi thanh bay
Đờn kêu núi rã làm hai
Đờn kêu PHẬT QUỐC Tây Đài chờ trông [Tây đài = Hoa Kỳ]
Đờn kêu mở HỘI MÂY RỒNG [Hội Long Vân]
Đờn kêu mà phục QUỐC là xong bớ trò…
[Phục = trở lại, trở về. Phục Quốc là người tên Quốc trở về.]
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, bài "Đờn Kêu" của Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp.)
Đờn kêu THÁNH CHÚA GẦN VỀ [Thánh Chúa = Chúa Trời = Thượng Đế]
PHẬT VƯƠNG GẦN LẬP BỒ ĐỀ GẦN XA
[câu sấm "Giặc tới Bồ Đề thì giặc phải tan" liên quan đến câu trên]
Cậu đờn đừng bảy đừng ba
Ráng tu cho phục QUỐC với ngôi nhà thân yên
Cậu đờn đất nước còn ngửa nghiêng
Anh hùng mà còn tận như cuồng điên thúc hồi
Đờn kêu dữ ác phải thôi
Hiền còn mà tồn tại nối ngôi Nam Đường
Đờn kêu sắp lập NHÀ VƯƠNG
THẦY về trị quốc đôi đường BẢO CHÂU [THẦY = Thánh Chúa = Thượng Đế]
[đôi đường = bên VN và bên "miền Bảo Châu" (xứ vàng Golden State California)]
Cậu đờn ráng tịnh CANH thâu [ráng mà yên tịnh vì năm Canh sẽ thâu...]
Đừng buồn đừng khổ đâu đâu làm gì
Đờn kêu tay trắng còn chi
Dân Nam đâu biết thây thi rã rời...
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, bài “Đờn Kêu” của Câu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp)
Đờn kêu NƯỚC VIỆT CÒN KHỜ
Tại sao mà QUÁ ĐỔI MỊT MỜ KHÔNG TIN?
Cậu đờn khôi phục Nam Đình
Trung Ương mà có CHÚA nước mình thì có VUA
[tại sao dân mình lại không tin sẽ có kim thân THÁNH CHÚA/THIÊN CHÚA/THƯỢNG ĐẾ thành lập TÒA ĐÌNH TRUNG ƯƠNG tại miền Nam VN, theo sát huyền ký "Phật Vương gần lập Bồ Đề gần xa". Bồ Đề gần xa chính là nói đến Giáo Hội/Hội Thánh của Đức Ngài.]
Cậu đờn chẳng có hơn thua
Ráng tu mà ráng sửa bốn mùa rồi lớn ra
Đờn kêu mở HỘI LONG HOA
...
Đờn kêu HỘI PHẬT THÁNH TIÊN [Phật Thánh Tiên hãy hội tụ]
Kỳ này THẦY [Thượng Đế] MỞ [ĐẠO] TẠI MIỀN BÁU CHÂU [Golden State, California]
[châu báu = của quý giá như vàng, ngọc... Tiểu bang California được mệnh danh là VÙNG ĐẤT VÀNG tức là MIỀN BÁU CHÂU hay MIỀN BẢO CHÂU của HOA KỲ]
Đờn kêu ác thảm không lâu
Cậu đờn bốn biển năm châu gập ghình
Đờn kêu Cậu giảng RÁNG NHÌN
NHÌN XEM CHO KỸ ĐẠO MÌNH CHỚ AI!
["Đạo mình" tức là Đạo của người Việt mình, xuất phát trên đất khách. Bửu Sơn Kỳ Hương gọi là QUỐC KHÁCH ĐẠI ĐẠO được huyền khải từ hơn 50 năm trước và 4 chữ này được đặt trên bàn thờ Thầy Tổ, nhưng lúc đó giáo chúng chưa hiểu dụng ý của Thầy Tổ.]
Cậu đờn cho PHÁO NỔ LẦU ĐÀI [Twin Tower NY]
Đờn kêu mà triệt hết bi ai thảm sầu
Đờn kêu Mỹ Quốc lắc đầu
Bó tay mà chịu tội rồi Âu Châu mà giựt mình
Đờn kêu ông SẤM TRẠNG TRÌNH
NÓI ĐÂU CÓ ĐÓ DÂN TÌNH TƯỜNG CHƯA?
[Thực ra Bần Sĩ Vô Danh chính là Ngài Trạng Trình (ẩn mặt) nói sấm giảng đương thời. "Người xưa trở lại" mở đường cho cơ Quốc Khách Đại Đạo lập đời Thánh Đức Tân Dân. Ngài tiết lộ Cậu Bần Sĩ Vô Danh đích thị là Trạng Trình đó, dân có hiểu hay không?]
Cậu đờn tấp nập mây mưa
Phép mầu của Phật mà TƯỜNG CHƯA BỚ ĐỜI?
[Hỏi lần thứ hai "dân có rõ chưa" vậy dân?]
Đờn kêu TỈNH DẬY DÂN ƠI
Đặng coi MÀN CHÓT của TRỜI CHUYỂN XOAY
Tỉnh đi mà thấy Phật, [thấy] lầu đài
Thấy Tiên, thấy Thánh, thấy [ĐỨC] NGÀI, gần xa
Tỉnh ra mau [để] coi HỘI THÁNH TÒA
[Gần xa hãy tỉnh ra mau để coi Hội Thánh Tòa]
Tỉnh đi rồi coi được thì THAM GIA CHO ĐẦY TRÀN.
[Tỉnh ra rồi, coi được rồi thì hãy quy y theo NGÀI cho thật nhiều mới mong lập thành kỷ nguyên Thánh Đức Tân Dân.]
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, bài “Đờn Kêu” của Câu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp)
Đổi rồi dân tộc ta ơi
Đổi rồi PHẬT QUỐC lập đời thượng lai
Đổi đêm đổi tháng đổi ngày
Đổi chốn lầu đài thành lạ xác xơ
Đổi [để] ÔNG RA, rồi đổi nhà thờ
[Ông ra = ông ra mặt = Phật Quốc lộ diện. Lúc đó sẽ đổi nhà thờ Tây qua nhà thờ Ta (nhà thờ Đạo Trời của Giáo Chủ Huyền Khung Thượng Đế). Câu trên cũng liên quan đến huyền khải "Mang câu bác ái vào nhà từ bi" trong quyển Ngọc Kinh 3 của Thiên Khai Huỳnh Đạo, đàn cơ 1967.]
Cờ lại đổi, bến đổi bờ làm sao
Đổi thấp đổi lại đổi cao
Đổi sắc đổi màu vạch lợi đua chen
Từ đây thay đổi nhiều phen
Đổi rồi đạo sĩ ráng tìm lấy nhau
ĐỔI TẤT CẢ mở rào HOA HỘI
Đổi rồi đây TRIỀU NỘI gần kề
Đổi nước Tần rồi đổi nước Tề
Đổi sang nước Việt đổi về nhà Nam
Đổi tánh chất ráng làm Tiên Phật
Đổi hết rồi các bậc hiền tu
Đổi rồi thôi ráng công phu
Chuyển luân thay đổi cần cù mà cao
Đổi PHẬT QUỐC làm sao lập vị
Đổi dân Nam sắp bị tù đày
Đổi đêm đổi tháng đổi ngày
…
Đổi bốn biển rồi đổi năm châu
Chắc rằng phải ĐỔI [khắp cả] ĐỊA CẦU Ngươn Ba
Đổi CHÚA THÁNH gần ra trị nước
Đổi quan dân quyền tước ngỏ hầu
Từ đây đổi hết đâu đâu
Đổi miền PHẬT QUỐC...
…
Đổi rồi CHÚA THÁNH mới ra
Đổi rồi PHẬT QUỐC dựng nhà [ở miền] BẢO CHÂU [golden state california]
[dựng nhà bảo châu = là dựng giáo hội (ngôi nhà của Trời Cha) ở miền đất vàng Cali (miền bảo châu). Tiểu bang California được mệnh danh là VÙNG ĐẤT VÀNG tức là MIỀN BÁU CHÂU hay MIỀN BẢO CHÂU của HOA KỲ]
Đổi các nước sau phải co đầu
Chịu thua PHẬT PHÁP chịu đầu ĐẾ VƯƠNG
Đổi tất cả lũ hùng cường
Bó tay chịu tội với đường Phật Tiên
Đổi trái đất phải chịu ngửa nghiêng
Đổi qua THÁNH ĐỊA đổi miền linh hôn
Từ đây đổi xác thay hồn
...
Đổi CHÚA THÁNH sẽ lâm miền
Đổi nước Nam Việt phổ truyền [đạo pháp] cầm [kỷ] cương [đất nước]
...
Đổi nước Việt, vô lượng vô biên
Sắc, rằng gần gặp CHÚA hiền trị an...
[vô lượng thọ vô biên quang sắc = A Di Đà Phật]
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, bài “Đổi Rồi” của Câu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp)
Chừng nào CHÚA THÁNH lâm miền
Thì là thấy Cậu bình yên mặn mà
Chừng khôi phục NAM HÀ bất diệt
Dân Nam kia hết liệt hết oanh
Dân Nam hết nổi chiến tranh
Thì là thấy Cậu Đài Thành hiện ra
Chừng đó THẤY CẬU MÀ KHÔNG BIẾT
Giờ luyến lưu đã tiếc làm gì
Chừng nào xong việc cận thi
Cậu về rồi Cậu đứng VÔ VI trước mình
Giờ đâu có được nhìn thấy Cậu
Ráng lần lần NĂM [ĐINH] DẬU [2017][sẽ] TƯỜNG TRI
Trò ơi ráng học mau đi
Còn mấy năm nữa mà vào thi Nam Đường
...Sau này đây nhiều chuyện thưởng ban
Ngày sau mở HỘI HOA ĐÀN
Phật ngồi mà ngự chiếu BẢO [Bửu] ĐÀN mà TÂN CHÂU
[Tân Châu = lục địa mới = new continent = Châu Mỹ La Tinh = Hoa Kỳ thuộc về Tân Châu. Bảo Đàn Tân Châu = Đàn Bửu Sơn Huỳnh Đạo tại Hoa Kỳ.]
Sau Thất Sơn hóa lầu tiên cảnh...
(Clip Lộ Huyền Cơ 9 của Thiên Tinh Bửu Sơn, uploaded Jan14-2019, BÀI "Buồn Thơ" của Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp)
Nay mai SỤP ĐỔ, CÙ LAO
Giáp vòng, bi lụy máu đào tuôn rơi
Nói thiệt không phải nói chơi
Ngọ Mùi Thân Dậu LẬP ĐỜI đó dân
Lập rồi cái Hội Tân Dân
Lập rồi cái ĐẠI PHONG THẦN KỲ BA [đại phán xét]
Bây giờ Ta mới nói ra
SẮP [tới] đây mở HỘI LONG HOA bớ người
Lọc ai phước đức cao dư
Đặng mà LẬP LẠI CON NGƯỜI Thượng Nguơn
Nói ra có kẻ buồn hờn
Ta đâu có sợ keo sơn được rồi
Nói đi nói đứng nói ngồi
Nói rằng nứt nắp "BỂ NỒI" rã hai
Nói rằng cuồng loạn hăng say
Từ đây CHÁY HẾT được quay chỗ nào
Bên Tây rồi lại bên Tàu
Bên Anh bên Nhựt cũng nhào tiêu diêu
Không mai ắt cũng đến chiều
Mỹ Nga cũng vậy Mỹ miều cũng san!
(Đức Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết “Nứt Nắp Bể Nồi” nhân dịp Kỳ Vân Cư Sĩ diện kiến Đức Cậu, kết tập sách Thiền Tịnh Bửu Sơn tr. 105, Hội Cư Sĩ Thiền Tịnh Bửu Sơn Sydney ấn tống năm 2002)
Đờn kêu rã núi ông SAM
Đờn kêu ông CẬU [UNCLE] đang làm gì đây?
Đờn kêu bốn phía Đông Tây
Vì ai Cậu lại ngồi đây giảng đường
Đờn kêu PHẬT QUỐC KHAI TRƯỜNG
[Phật Quốc khai trường gì? Khai Giáo Hội Thiên Trường, khai trường tuyển lựa tân dân thánh đức]
Đờn kêu dân tộc nhiễu nhương khốn nàn
(Băng Lộ Huyền Cơ 2, Đức Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết thập niên 80, Sấm Giảng Đạo Khùng tr. 60, Thiền Tịnh Bửu Sơn Sydney ấn tống năm 2002)
Thời kỳ Ta thấy gian nguy
TRỜI SAI TA XUỐNG CỨU NGUY ĐEM VỀ
Vậy mà nó mãi nhún trề
Đây rồi thây chết ê chề dọc ngang
ĐÚNG [năm] DẦN ĐỪNG CÓ RÊN THAN
NGŨ CHÂU CHUYỂN ĐỘNG MÁU TRÀN NHƯ SÔNG
Nói cho bá tánh chờ trông
Lọc rồi lập lại CỘNG ĐỒNG [TAM GIAO TÒA] xử phân
Lập lại THÁNH ĐỨC TÂN DÂN
Tuyển người Tiên Phật tròn ân tròn lành
...Khổ thôi thế mấy Ta nào kể công.
MONG SAO THẾ GIỚI ĐẠI ĐỒNG
NGƯỜI CÒN TỒN TẠI GẶP ÔNG CHÚA THẦY [Chúa = Thầy = Thượng Đế]
Thiên cơ bất khả giờ này
Ta còn nói với cái bầy ngu si...
(Đức Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết bài "Cứu Nguy Tận Thế", nhân chuyến Kỳ Vân Cư Sĩ từ hải ngoại về VN lần đầu diện kiến Ngài, và được Ngài thuyết cho nghe 3 đêm tại nhà Bà Tư Phú Lâm, Thiền Tịnh Bửu Sơn Sydney ấn tống năm Bính Tý 1996)
Cậu biết chớ
CẬU BIẾT PHẬT SẮP MỞ ĐỜI TÂN DÂN MINH ĐỨC
Cùng chung quy hiệp lực đi trò
Đặng ta lên một chuyến đò
…
Sắp [tới] đây năm nước chật đàng
Giáo văn văn giáo máu tràn như sông
Ai lập đức bồi công mới khỏi
Đuốc kiệm liêm sáng chói ….
Từ đây hủy diệt quan dân
Ai người cướp của rồi hại dân hiền từ
…
Phật tử thấy chưa ráng tu đi
Thuyết minh chơn lý thấy quỷ nó kéo cả bầy
Yêu ma nó đầy dẫy giờ này báo vay
Nhưng Ta dụng phép Phật Như Lai
Từ bi ấn chứng Ta đứng ngay khung trời
Không sao đâu! Dù cho thay đất đổi trời
Mình tu mình giữ một lời nghiêm môn
Đặng sao còn xác còn hồn
ĐÓ LÀ DO THƯỢNG PHỤ CHÍ TÔN HẠ TRẦN
[Thượng Phụ Chí Tôn = Thượng Đế = Thiên Chúa]
Nghe Cậu giảng nghe [hỡi] tất cả các linh phần!
Giờ [phải] thanh tịnh ráng tu thân cho khỏi [nạn]
ĐUỐC THƯỢNG ĐẾ THAY ĐỜI RÒI RỌI
KHÔNG BIẾT ĐƯỜNG THÌ TRÁNH KHỎI ĐƯỢC ĐÂU
Biển trần còn nổi cồn dâu
Rừng thiêng hóa biển hỏi trò đâu có [gì] còn
Ráng đi Phật tử ơi
Chớ bây giờ đây đừng giả
Cho [rằng] tui lên núi lên non
Tìm sư học Đạo trên hòn núi cao
HAY LÀ PHẬT ĐÃ LÂM XUỐNG TRẦN HÀO
PHẬT LÂM PHÀM ĐỘ THẾ CÔNG CAO QUẢ ĐẦY
Phật tử hãy nghe Cậu đi
GÓP SỨC CÙNG NHAU ĐỂ XÂY LẬP ĐÀI THÀNH
Niết Bàn trở lại canh dài an nhiên
Ta đoạt thân bửu pháp tại miền
BỬU TOÀ GẦY DỰNG CHÚA HIỀN TRỊ AN
Nghe Cậu dặn trần gian là giả
Về mau đi quả trả căn đền
Hiếu trung cha mẹ đừng quên
Trung quân ái quốc trong nền Nam Bang
Phật tử biết hôn
Mình tu đây sau đất Phật hóa vàng
Cảm thương các nước khác nó tràn nở hoa
NHỨT LÀ ANH MỸ ANH NGA
NHỜ HAI ANH ĐÓ TA KHAI NHÀ BẢO CHÂU
["Nhà" là ngôi nhà của Thiên Chúa, là giáo hội. "Khai nhà Bảo Châu" là khai mở Giáo Hội trên miền đất Bảo Châu tức Golden State (California) của Hoa Kỳ.]
Tỉnh giác ngộ để tìm sâu chơn lý
Tỉnh hồng trần Cậu chỉ cho tường
Nẻo nào đi xuống Ngục Vương
Nẻo nào trở lại Tòa Đường kim ngân
Tỉnh giấc mộng chớ sắp tiêu thân rồi đó
Bỏ tiền muôn bạc bó đừng màng
Đặng ta tu niệm bình an
Cậu nguyền độ hết xóm làng Ngươn Ba
Tỉnh giấc mộng để trả hiếu mẹ cha cho trọn
Tỉnh giấc nồng quà mọn say mê
Tịnh đi Cậu đợi [nơi] Bồ Đề
Tịnh rồi Cậu dẫn cho về [gặp] PHẬT VƯƠNG
…
Tịnh đi quý vị để biết được con đường
Hiếu sinh tịnh độ tình thương giống nòi
Tịnh đi rồi Cậu đưa cái kiếng cho coi
Coi ma với quỷ thiệt thòi ra sao
Coi bình minh chưa hé
SÓNG THẦN BỦA DẬY BA ĐÀO
NGŨ CHÂU SẮP SỤP HẾT XUỐNG AO BÙN LẦY
Phật tử [ơi]!
LỰC THƯỢNG ĐẾ ĐÃ BỦA VÂY KHẮP CẢ
LƯỚI CỦA TRỜI NAY ĐÃ BAN DANH
Kinh luân sớm tối thường hằng
Dặn trò nhiều sự khó khăn ráng ngừa
Cậu nói với Phật tử nghe hôn
Nơi đất Phật sau chưa trở bước
Nơi đất Ba nghiêng ngửa sợ hoài
[Ba Chúc huyện Tri Tôn và Ba Thê huyện Thoại Sơn, hai huyện giáp ranh nhau, thuộc tỉnh An Giang. Ba Chúc là nơi đã diễn ra cuộc thảm sát hơn 3 ngàn dân Việt do chế độ Cộng Sản Khmer gây ra năm 1978.]
Thời kỳ khổ sở nay mai
Dặn trò Cậu nhiều nỗi đắng cay diệu vời…
(Clip Lộ Huyền Cơ 8 của Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp, Thiên Tinh Bửu Sơn uploaded Jan16-2019)
Phiêu bạt giang hồ tuyết sương khắp biến
Cậu đến nơi đây có phương tiện lạ lùng
Mong ĐẠO NHÀ ánh đuốc được hòa chung
Tình đồng loại ráng thương cùng đừng bỏ
Cậu đến đây Cậu đâu phải là một người tu chuông với mõ
NHƯNG CẬU ĐẾN ĐÂY ĐỂ MỞ NGỎ KHAI ĐƯỜNG
CHỈ CHO TRẦN PHẬT QUỐC LẬP TRUNG ƯƠNG
KHAI MẠC ĐẠO TỎ TƯỜNG THÊM CHÚT NỮA
[Làm sáng Đạo Trời trên nền tảng giáo lý của tứ giáo]
Cậu ở đây cầu mong sao các bậc về
Tự mở cửa lòng để cứu chữa bản thân
VÌ NAY MAI RỘ RỘ RẦN RẦN
SỢ NGƯỜI THIẾU ĐỨC RỒI [LẠI] KHÔNG TRÒN ÂN [THÌ] TIÊU TÀN
…
Mau bỏ đi đặng hiểu rõ cơ mầu
Sớm tối tu hành giản tiện đâu đâu
Để gặp Cậu nơi ngôi lầu Bửu Báu
Giờ cực khổ Ta nghe quý Đạo
SAU CẬU SẼ TRỞ VỀ TRONG NĂM DẬU 2 PHA
[Năm Đinh Dậu 2017 - năm Kỷ Dậu 2029 ???]
Trò ơi thiết thiết tha tha
…
Miệng thời mà van vái liên miên
Tâm kia còn mãi mà cuồng điên dại khờ
Nói cho dân biết ráng chờ
Đừng tu như vậy mà lạc bờ sông mê
Chớ PHẬT đâu có bảo nặng nề
BẢO NGƯỜI CẢNH TỈNH MÀ HỘI VỀ QUÊ HƯƠNG
CHỚ PHẬT CÒN NHIỀU SỰ THÊ LƯƠNG
Tại dân làm kẻ bất lương vô vàn
PHẬT đâu có ở Tòa Đàn
Hay là chùa động thênh thang phượng thờ
NÓI CHO DÂN BIẾT DÂN ƠI
PHẬT NGÀI CÒN CHỊU TẢ TƠI KHẮP MIỀN
Chớ PHẬT đâu có ở chùa chiềng
Mà lạy mà bái liền liền rồi khẩn van
Chớ PHẬT đâu có ở Tòa Đàn
PHẬT LÂM XUỐNG THẾ MUÔN NGÀN THIẾT THA
NÓI NHIỀU MÀ NƯỚC MẮT CHU SA
[ý nói khóc chảy máu mắt]
Tại dân mê muội chứ chan hòa rồi đáng thay
PHẬT NGÀI KHÔNG Ở TRÊN NGAI
[Trên ngai là trên Kim Ngai của Ngọc Đế. Phật Ngài cũng chính là hóa thân của Thượng Đế xuống trần, chính xác hơn là Huyền Thiên Thượng Đế xuống trần. Vì thế người đời nay và sau này sẽ còn được nghe nói Đức Ngài là "Thiên Phật" (Ông Phật Thượng Đế) hoặc "Ngọc Phật" (ông Phật Ngọc Đế).]
PHẬT CÒN LĂN XUỐNG TRẦN AI ĐỘ ĐỜI
Miệng thì tu luyện tuyệt vời
Tu môi tu mép tu thời không lâu
Nói ra than trách đôi câu
THUYẾT MINH CHƠN LÝ ĐẠO MẦU ĐẶNG TỎ THÔNG
Cho chùa am PHẬT khỏi có công
PHẬT không ngồi đó cho mắc vòng nguy cơ
PHẬT đâu có ở mà thờ
Xúm nhau mà lạy mà chờ làm chi
PHẬT NGÀI GIẢ DẠNG RA ĐI
THẤY DÂN LAO KHỔ MÀ AI BI CHẢY DÀI [NƯỚC MẮT]
Nói cho cô bác trần ai
Kỳ này mà đừng có lạm vay của đời
TAY CHƠN CẬU BỦN RỦN BỜI RỜI
NGHE PHẬT LẬP ĐỜI MÀ CẬU SỢ TIÊU HAO
…
Chúc cầu bá tánh bà con
Thượng [ngươn] kỳ mà PHẬT NGỌC mới còn lưu lai
[Phật Ngọc = ông Phật Ngọc Đế = là ông Phật mà cũng là ông Trời, như sấm giảng Cáo Thị của ông Ba Thới đã ghi "Nhị Thiên túc vật, ngoại Phật nội Trời" , dịch là "Ngôi Hai Ngọc ẩn, ngoài Phật trong Trời" (Chữ Túc bộ Ngọc 玉 còn phát âm là Ngọc, nghĩa là Ngọc. Chữ Vật bộ Thủy 沕 còn phát âm là Mật, nghĩa là Ẩn). Ngọc Đế hóa thân xuống thế thì kim thân của Ngài được người đời gọi là Ngôi Hai hoặc Nhị Thiên.]
Về nhà niệm Phật sống dai
NIỆM PHẬT MÀ BỚ CHÚA LÊN NGAI THÁNH TÒA
[Tại sao niệm Phật mà bớ Chúa lên ngôi? Là vì Phật Ngài cũng chính là Đấng Thiên Chúa xuống thế, là Phật Ngọc Đế, là Nhị Thiên túc vật ngoại Phật nội Trời, là Ngôi Hai bên ngoài là Phật bên trong là Trời, là Thầy Nhân Thập.]
Niệm Phật quỷ chạy ma xa
Niệm đừng tính toán cửa nhà nghe hôn
Niệm Phật còn xác còn hồn
Ráng về mà niệm Phật cho trường tồn ngày sau
Niệm Phật đừng nghĩ thấp cao
Niệm Phật hãy ráng chùi lao trong lòng
Niệm Phật tránh bão mưa dông
Niệm đi có Cậu rừng hồng cho Cậu ban
Niệm rồi sau được vẽ vang
Niệm Phật bớ bớ xóm làng cho Phương Lâm
Phương nào Cậu dạy ráng tòng
Phương này Cậu nói mà đựng lòng nghe chưa
Chớ Phương Lâm trong buổi tuyết trưa
Hay là dày dạn gió mưa núi đồi
Giờ này Cậu dặn dân ơi
Ráng về mà niệm Phật rồi coi hội này
HỘI TIÊN HỘI THÁNH HỘI THẦY
HỘI MIỀN SƠN BỬU ĐỦ ĐẦY NHẠC CA
Cho mây giăng nhiều sắc mặn mà
BỬU SƠN THẬP TỰ LÀ NHÀ CHO ĐẠI BANG
[Bởi vậy Trạng Trình 500 năm trước mới có câu "có Thầy Nhân Thập đi về, tả hữu phù trì cây cỏ thành binh". Thầy Nhân Thập chính là Thiên Chúa xuống trần. Chỉ có Thiên Chúa xuống trần mới có việc "tả hữu phù trì cây cỏ thành binh". Thầy Nhân Thập lại vào nhà BỬU SƠN KỲ HƯƠNG lập THÁNH TÒA QUỐC NỘI rồi khai cơ QUỐC KHÁCH ĐẠI ĐẠO lập GIÁO HỘI THIÊN TRƯỜNG hoằng dương chánh pháp ĐẠO TRỜI nơi Tây Đài/Tây Đàng ở miền Bảo Châu (California, Hoa Kỳ). Tương lai sẽ cùng các Nhơn Thiên, các Thượng Thánh, "đi về" nơi THÁNH ĐỊA VIỆT NAM, cái gọi là "Bửu Sơn Thập Tự" và cái gọi là "Nhà cho đại bang". Nên nhớ rằng cơ sở vật chất không làm nên Tòa Thánh mà tập thể của các Thượng Thánh, hữu hình và trong vô vi, tụ hội chung quanh một Thượng Lão Ông có đầy đủ sắc ấn của Thiên Thượng Huyền Không (Bạch Ngọc Cung, Diêu Cung, Tam Giáo Tòa) trao quyền lập Hội Long Hoa cứu thế (tập thể các vị Thiên Long và Liên Hoa) thì đó mới thực sự là một Thánh Tòa đúng nghĩa.]
Thiếu chi thước ngọc đền vàng
Nói ra cho đạo sĩ cơ hàn nhìn xem
…
SẮP [TỚI] ĐÂY MỞ HỘI [LONG] HOA [Ở] TRẦN [GIAN]
Lựa người thiếu đức mà tròn ân phúc cầu
Đặng về SƠN BÁU [SƠN BỬU] Ngự Lầu [nơi Đức Ngài ngự]
Thất Sơn mầu nhiệm mà trò đâu có tường
Thiếu chi ngà ngọc kim cương
RỒNG BAY PHỤNG MÚA DỌN ĐƯỜNG CHO [CHƯ] TIÊN [ĐANG Ở NƠI] XA
[Tiên xa = Chư Tiên đang ở nơi xa. Nơi xa là nơi nào? Thưa là nơi miền Bảo Châu, là nơi vùng đất vàng của Hoa Kỳ tức Golden State (California) của Hoa Kỳ.]
TỪ [CHỖ] ĐÓ MỚI LẬP THÁNH TÒA
[ Từ đó = từ chỗ đó = nơi phát xuất. Từ chỗ đó là từ chỗ nào? Là từ miền Bảo Châu, Golden State (California) của Hoa Kỳ. Nơi đây CHƯ TIÊN lập TÒA THÁNH QUỐC NGOẠI. Câu này ứng với huyền khải QUỐC KHÁCH ĐẠI ĐẠO của BỬU SƠN KỲ HƯƠNG đã nói từ hơn 50 năm trước và ứng với huyền khải của THƯỢNG ĐẾ mà Ngài Phạm Công Tắc của CAO ĐÀI tiết lộ là "sau này nước Mỹ sẽ lãnh trách nhiệm đi truyền giáo toàn cầu".]
RÁNG XEM CÁC NƯỚC NÓ QUA RẦN RẦN
[Rồi khi chư Tiên chư Thánh của QUỐC KHÁCH ĐẠI ĐẠO nơi Tây Đàng (miền đất Bảo Châu) trở về Việt Nam trụ nơi THÁNH ĐỊA thì rất đông giáo đồ từ các nước trên hoàn cầu sẽ lần lượt về thăm THÁNH ĐỊA VIỆT NAM.]
Phật Tiên vẹt ngút mây vần
Lập đời Thượng Cổ Thánh Thần nhiều thay
Trần gian đâu biết một ngày
…
Cho dân Nam đừng để chữ [e] dè
Nếu mà giữ lấy Cậu e nguy nàn
Thiếu gì dân tộc bạc vàng
Thử coi các nước còn tràn qua đây
Nước Mỹ rồi lại nước Tây
Nước Nga nước Nhựt phủ vây nước mình
NÓI CHO BÁ TÁNH LÀM TIN
ĐỦ MƯỜI TÁM NƯỚC CHÚA MÌNH PHONG TÔN
[Giáo đồ của Giáo Hội từ 18 quốc gia trên thế giới sẽ về Thánh Địa VN để nhận chức sắc Thiên Phong.]
Chớ trốn đi rồi hỡi nghe hôn?
Đặng coi cho được trường tồn thới lai
ĐẶNG COI CÁC NƯỚC TRẮNG TAY
NÓ QUY VỀ NƯỚC PHẬT TRĂM NGÀY THẠNH YÊN
NƯỚC TA SAU ĐƯỢC CHÚA HIỀN
MÀ CÒN GẶP ĐƯỢC ĐẠI TIỀN PHẬT VƯƠNG
…
Về miền Đại Bảo sớm trưa an nhàn
Nước ta có PHẬT rõ ràng
Tả cho quý vị đạo đàng tường tri
Tả rồi chút nữa Cậu đi
KÉO ĐỜI mà LẬP ĐẠO VÔ VI NHIỆM MẦU
Thất Sơn gần lố đại lầu
HỘI MỜI NĂM NƯỚC VỀ CHẦU VUA NAM
Ráng nghe Cậu cứ hiền làm
Đặng sau mà sống sót GIÀ LAM phục trình
ĐẶNG COI NƯỚC VIỆT CHÚA MÌNH
TRỞ VỀ MÀ CAI TRỊ DÂN TÌNH NGÀY SAU
Tình thương huyết thống đồng bào
Cho nên hậu vận ngày nào ráng tin…
(Clip Lộ Huyền Cơ 3 của Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết pháp tại Phương Lâm, Thiên Tinh Bửu Sơn uploaded Jan05-2019)
RÁNG TU HÀNH ĐỂ THẾ GIỚI HÒA CHUNG
Đời như vậy Cậu còn khùng còn dại
Cậu an ủi cùng chung giáo phái
PHẢI RÁNG GIỮ ĐẠO TRỜI HÀ HẢI TỪ XƯA
Dù cho sớm muối chiều dưa
Tu hành luyện Đạo sớm trưa an nhàn
…
RÁNG TU NIỆM ĐỂ CẦU XIN THƯỢNG ĐẾ
Người chúng ta ta nên lập kế thoát nguy
Nói năng tin mọi việc gì
Đồng lo cải sửa từ bi trao dồi
…
Cầu xin kính thưa các Phật tử.
Không phải Cậu nói ở đây để đả phá tất cả tôn giáo mà là [kêu gọi]
HÒA ĐỒNG TÔN GIÁO.
Tam Giáo Đạo quy nguyên đời cổ
Giáo đạo nào cũng dạy dỗ hiền lương
Tại chúng đang ở nghịch thường
Đâu có phải Đạo dạy bất lương giả dối.
…
ĐỂ NGÀY PHẬT LẬP LẠI TÒA CHƯƠNG
Thiên ban vạn hạnh phước đầy
CÓ PHẬT THÁNH TIÊN TẠI THẾ
SẼ BẰNG XƯƠNG BẰNG THỊT
BẰNG MỘT NỤ CƯỜI
BẰNG MỘT THƯƠNG YÊU
Chứ không phải cốt tượng xi măng đâu
THẬT SỰ NƯỚC VIỆT NAM CÓ PHẬT
VÌ NGÀY XƯA PHẬT Ở NƯỚC TẦN
BÂY GIỜ PHẬT LẠI VỀ LẦN NHÀ NAM
Cậu kính mong tất cả các quý vị đừng buồn ráng lo tu thiện
…
Còn ÔNG VUA ĐẠO SẼ GIẢI PHÓNG LÒNG MÌNH để cứu tất cả bao nhiêu chúng sanh đã bị giặc xâm lăng ở trần miền. Tham, sân, si, ái, ố, thịnh nộ, ích kỷ, tị hiềm, thù ghét, bới nhau, lập luận kiện thưa, đua chen, tranh bới đó là giặc. Hôm nay ÔNG VUA ĐẠO LÀ CÁC CẤP THIÊNG LIÊNG TRỜI PHẬT XUỐNG ĐÂY để đả phá, đánh tan hết những vần mây ám trong lòng mình, để cướp [xây] lại tình thương yêu nước Việt để cứu dòng cứu giống, để mình tu cho được trọn lành trọn nghĩa. Ngày Tân Dân Minh Đức Thế Giới Đại Đồng toàn là người của Phật Quốc không. Không còn chùa am mà cất cốc liêu quá chừng quá đổi.
…
NAY MAI CẬU BỎ XÁC TRẦN
Gởi lời kính mến quan dân bốn miền
Nếu còn sống, ráng tu đi thành Phật Thánh Tiên
NGÀY SAU HOA HỘI TẠI MIỀN YÊN BANG
[Yên = bình an. Yên = Yến = Đẹp. Yên Bang = Hoa Kỳ]
Mình tu niệm không có được ngang được bướng
Chốn nơi này vui sướng gì đâu
Nay mai cỏ héo hoa sầu
NGƯỜI TU SÁNG SUỐT ĐỈNH ĐẦU THANH BAY
Ráng tu niêm đi
Để coi các nước ngoại lai
Nó quỳ nó mọp mà tâu Ngai nước nhà
Ngày sau các nước chạy qua
TÔN VUA MINH CHÚA NGƯỜI NƯỚC NAM TA NHƯ VÀNG
Phật tử! Phật tử ráng tu đi!
[ĐỂ] COI CÁC NƯỚC QUI HÀNG
NƠI NƯỚC VIỆT KHO TÀNG BỬU BÁU
[Phật là bửu báu, Giáo Pháp là bửu báu, người tu là bửu báu]
CŨNG LÀ NHỜ THÂM ƠN NGƯỜI ĐẠO
DỰNG CƠ ĐỒ KHÔNG BẰNG GƯƠM GIÁO ĐÂU ĐÂU
Ngày sau Núi Cấm hóa lầu
ĐỀN ĐÀI CUNG ĐIỆN [CỦA] CÁC NƯỚC CHƯ HẦU [THÌ] RUNG RINH.
[Rung rinh vì bom đạn chiến tranh tàn phá]
…
Cậu thức đây để tìm lại
MỘT MÀU DA TRONG NHƠN LOẠI CHỐN TA BÀ ĐANG LẠC MẤT
Cậu nực cười tiền muôn giấu cất
Mà rọi lòng mình đã mất ức mất thiên
MẤT ĐI CHÁNH GIÁO ĐẠO HIỀN
TOÀN LÀ TU GIẢ LỤY PHIỀN ĐÂU ĐÂU
Chư Phật tử nghe Cậu giảng từng câu vi diệu
…
NƠI PHẬT QUỐC ĐẠI THỪA CÙNG CHỜ ĐỢI
Chốn nơi này thế giới năm châu
Đờn kêu Lạc Quốc chư hầu
Đờn kêu Núi Cấm hóa lầu nay mai
Đờn kêu Cấm đã rã hai
Đờn kêu sấm nổ Núi Dài điên điên
Cầu đờn cho khắp chốn trần miền
ĐỜN KÊU ÔNG LÃO BƠI THUYỀN SANG SÔNG
Đờn kêu mắt lệ tuôn dòng
…
Đờn kêu thấu đến THIÊN ĐÌNH
THAY ĐỜI MÀ LẬP ĐẠO CHO DÂN TÌNH YÊN YÊN.
(Clip Lộ Huyền Cơ 7 của Cậu Bần Sĩ Vô Danh ứng khẩu thuyết, Thiên Tinh Bửu Sơn uploaded Jan08-2019)
TIỀN ẨN đại danh CAO Bắc Khuyết
HẬU XUẤT hoa khai ĐÀI thông truyền
HUỲNH ĐẠO phổ dương đồng bát quái
THIÊN KHAI nhứt mạch THÁI BÌNH yên.
[khoán thủ: Tiền ẩn, hậu xuất, Huỳnh Đạo Thiên Khai. Ý nói Huỳnh Đạo Thiên Khai ra trước thì sau sẽ hết sứ mạng (liên quan đến Thiên Khai Huỳnh Đạo 1964) còn sau này sẽ xuất hiện một Huỳnh Đạo Thiên Khai khác. Cùng là một mạch Đạo Vàng của Trời khai nhưng cái cơ đạo ra trước chỉ là trong giai đoạn tạm thời còn cái cơ đạo ra sau mới gánh sứ mạng của thời Thượng Ngươn Thánh Đức.]
Ngày 12-12-Đinh Hợi 1947, Đức Chí Tôn giáng cơ, Đức Hộ Pháp và Ngài Cao Tiếp Đạo phò loan. Đức Chí Tôn cho bài thi 8 câu, dặn rằng: Ông Nguyễn Bửu Tài viết bài thi ra chữ Nho, Bác sĩ Lê Văn Hoạch đem trao tận tay cho vua Bảo Đại (Nguyễn Vĩnh Thụy):
Thượng hạ NHỊ THIÊN xử địa huờn
[Nhị Thiên = Ngôi Hai. Huờn = hoàn. Địa hoàn = trái đất.]
Việt Nam NHỨT QUỐC nhứt giang sơn
[Chẳng lẽ có hai nước Việt Nam? Như vậy "Nhứt Quốc" ở đây không có ý nói "một nước" hoặc là "nước hạng nhứt" mà ý nói là ông "Thiên Nhứt" tên "Quốc" (ám chỉ Đức Ngài Hoàng Di Thiên).]
Hoàng đồ toàn bảo THIÊN THƠ định
Đảnh tộ trường lưu tổ nghiệp tồn [đảnh = đỉnh. Tộ = phúc vận]
QUỐC ĐẠO kim triêu thành ĐẠI ĐẠO
Nam phong thử nhựt biến nhơn phong
An dân liệt Thánh tùng Nghiêu Thuấn
VĂN HÓA TƯƠNG LAI hiệp đại đồng.
(Trích Sách Khảo Luận Xây Bản và Cơ Bút Trong Đạo Cao Đài
Tác Giả Hiền Tài Nguyễn Văn Hồng (1940-2005), Bút hiệu Đức Nguyên)
Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc thuyết đạo tại Đền Thánh thời Tý ngày 24-5-Mậu Tý (dl 30-6-1948) có kể lại như vầy:
“Bần đạo nhớ khi lên mở Hội Thánh Ngoại Giáo trên Kim Biên, năm 1927, đặng truyền giáo, Đức Chí Tôn cho Bà Phối Sư Hương Lự của chúng ta được thông công cùng Ngài, nhờ nghe nhờ thấy đặng truyền Pháp cho Bần đạo. . . . Đức Chí Tôn nói với Bần đạo rằng: Một ngày kia, Trung Hoa sẽ thờ phụng Đạo đáo để, còn nước Mỹ sẽ lãnh trách nhiệm đi truyền giáo toàn cầu." [Câu nói này liên quan tới câu "... ráng nhìn, nhìn xem cho kỹ đạo mình chớ ai!" của Cậu Bần Sĩ. Và Cậu nói "nước MỸ" chứ không nói người Mỹ. "Đạo mình" cũng có nghĩa là mối Đạo của người Việt khai lập trên đất Mỹ sau này sẽ truyền giáo toàn cầu, cũng là đúng với tiên tri "Quốc Khách Đại Đạo" của Bửu Sơn Kỳ Hương.]