THIÊN THƠ ĐỒ TRẬN THÁNG 8 NĂM 2022

14 Tháng Bảy 202211:27 SA(Xem: 3574)


 

Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ tại St.Louis, MO, nhận thông điệp của Huyền Không Thiên Thượng và chuyển đến Đức Ngài ngày 10 tháng 8 năm 2022 lúc 10:32 UST.

 

BÚT THÀNH VĂN TỰ

 

BÚT ĐẠO THIÊN TRƯỜNG GIÁO CHÚNG SANH

THÀNH tâm son sắc hạnh tu hành

VĂN tri pháp cú đường căn tánh

TỰ xét soi lòng ngộ pháp thanh.

 

 

PHẬT THẦY TÂY AN

        

PHẬT ĐẠO KỲ BA HIỆU BỬU SƠN

THẦY trò dung hạnh nghĩa vuông tròn

TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC HOÀN CHƠN TỊNH

AN VỊ KỲ HƯƠNG ĐỘ CÁC CON.

 

 

ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ

 

ĐỨC đặng tam công HÒA HẢO lòng

HUỲNH QUANG SOI ĐẠO CÕI TRẦN KHÔNG

GIÁO khuyên bá tánh cần năng giác

CHỦ THỂ NHƠN ÔNG CỨU ĐẠI ĐỒNG.

 

 

NGÔ VĂN CHIÊU TÁNH      

 

NGÔ ÔNG GIÁNG THỂ ĐẠO CAO ĐƯỜNG

VĂN sĩ chư nhu đặng náu nương

CHIÊU ĐIỂN NGỌC HOÀNG ĐỒNG NHỨT LƯỢNG

TÁNH KHÔNG mạng huệ ngộ âm dương.

 

 

DIÊU TRÌ KIM MẪU          

 

DIÊU CUNG LINH ĐIỆN CẢ TÌNH THƯƠNG

TRÌ giới dụng chay ngộ ĐẠO THƯỜNG

KIM cổ Ta Bà VÔ CỰC hướng

MẪU GOM THẾ GIỚI MỘT THIÊN TRƯỜNG.

 

 

TAM GIÁO QUI NGUYÊN  

 

TAM THANH TRỜI ĐẤT VỐN CHƠN NHƯ

GIÁO ĐẠO NAM PHƯƠNG VÔ LƯỢNG TỪ

QUI thế giới tâm đồng hiệp lữ

NGUYÊN nhân bản thể ngộ tâm từ.

 

 

QUAN ÂM NAM HẢI  

 

Điển sáng QUAN môn đến cửa HUYỀN [THIÊN]

Huỳnh Quang ÂM thế chọn nhân nguyên

THIÊN TRƯỜNG NAM QUỐC từng căn chuyển

TÂN ĐẠO HẢI lượng áng thiên.

 

 

A DI ĐÀ PHẬT NAM MÔ CHÁNH NIỆM

 

A Ă Â điển CAO ĐÀI

DI LẠC VƯƠNG PHẬT trụ ngay tâm lành

ĐÀ dà Tứ Thánh Quả sanh

PHẬT THẦY PHẬT MẪU gốc cành âm dương

NAM THIÊN giao hưởng TÂY PHƯƠNG

từ THANH TỊNH ĐẠO TRƯỜNG bản lai  

CHÁNH tâm nhân quả LIÊN ĐÀI

NIỆM chơn liễu ngộ NHƯ LAI HẰNG THƯỜNG.

 

 

ĐỆ TỬ CHU CHỈNH THÂN TÂM TIẾP ĐIỂN CÁC VỊ THIÊN PHẬT

 

ĐỆ huynh muội tỉ em anh

Lắng lòng nhìn lại thanh danh hạnh lành

TỬ tôn con cháu gốc cành

Tập tu NHƠN ĐẠO Tam Thanh làm nền

CHU toàn lễ phục đôi bên

Thực hành NIỆM PHẬT chí bền Sơn Liên

CHỈNH trang sau trước dưới trên

Tập dần BUÔNG XẢ làm nền chữ tu

THÂN phàm gội rửa cần nhu

Xung quanh TRONG SẠCH đường tu gần kề

TÂM thanh khẩu bạch tận quê

Ngộ từng thời chuyển bồ đề ứng thân

TIẾP nguồn chơn lực điển tầng

Hoà đồng thế giới dương âm hiện tiền

ĐIỂN quang khuyết diệu bạch liên

Khai thông cửu khiếu Huyền Thiên tượng hình

CÁC hàng phẩm vị thông linh

Nê Hoàn Cung chuyển chúng sinh thoát nàn

VỊ an lập tại cung Càn

Tam Huê Tựu Đảnh thế gian hoàn toàn

THIÊN KIỀN nhất đoạt chữ KHÔNG

Tiêu diêu tịch tịnh đại đồng thế gian

PHẬT KHÔN nhất đoạt NIẾT BÀN

Như Lai tại thế Di Đà Long Hoa.

 



Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ tại St.Louis, MO, nhận thông điệp của Huyền Không Thiên Thượng và chuyển đến Đức Ngài ngày 5 tháng 8 năm 2022 lúc 22:32 UST.

 

KỈNH MỪNG PHẨM VỊ

 

Kỉnh mừng THIÊN-PHẬT, THÁNH, TIÊN

Vô vi phẩm vị xuống miền trần gian

HUỲNH HỒNG SƠN BỬU đăng đàn

LONG HOA tiếp điển TÂY AN PHẬT THẦY

QUAN ÂM NAM HẢI về đây

DIÊU TRÌ KIM MẪU chuyển xoay đủ đầy

Nguyên nhân mới đặng kỳ này

Chỉnh chu lễ phục rồng mây hoàn toàn

PHẬT ĐÀ CHẤM ĐIỂM LÒNG SON

A DI HUYỀN DIỆU LINH ĐƠN CỨU ĐỜI

Năm non bảy núi đổi dời

Du hành lục tỉnh từng nơi nhiệm mầu

Điển MINH CHIẾU gội mấy câu

HUYỀN THIÊN SẮC LỊNH điểm đầu hôm nay.

 

 

LẬP VỊ VÔ VI HUỲNH LONG HIỆN THẾ 

 

Lập vị nguyên nhân hiện thế liền

Vô vi phẩm vị xuống trần miền

PHỔ TRUYỀN ĐẠI ĐẠO TÂY AN [tại Trường An Phương Tây]

Huỳnh quang Bát Quái thẳng đàng Nam Phương [thẳng đường tới Việt Nam]

LONG TRUNG MÔN TRẬN PHẬT VƯƠNG

A DI ĐÀ PHẬT KỲ HƯƠNG NHIỆM MẦU.

 
lv-5-8-2022



Hiệp Thiên Huyền Nam Phương Vũ tại St.Louis, MO, nhận thông điệp của Huyền Không Thiên Thượng và chuyển đến Đức Ngài ngày 1 tháng 8 năm 2018 lúc 8:08 UST. 

 

MỞ HỘI DU HÀNH THIÊN SƠN

 

Mở Hội Long Hoa bởi LỊNH THẦY

Du hành lục tỉnh gặp điều hay

Thiên khai huỳnh đạo trời đất thấy

SƠN BỬU KỲ HƯƠNG chuyển pháp này.

 

LẬP MỚI KỲ BA cũng LỆNH THẦY

CHƠN TRUYỀN PHÁP ĐẠO CHIẾU MINH đây

Cần Thơ Gò Kén Hà Tiên vậy

GIÁO CHỦ KIM SƠN PHẬT PHÁP ĐÀI.

 

QUỐC KHÁCH ĐẠO Tam Thập Lục [36] Thừa

Cầm tay sắc lệnh BẠCH VÂN đưa

TRẠNG TRÌNH xuất hiện vòng lục tỉnh

Ứng khẩu linh căn điển chơn thừa.

 

Nay Giáo Chủ du hành lục tỉnh

Các thiên nhân tiếp lịnh BẠCH VÂN

Trên tay cầm ấn tam hoàn

Y HÀNH PHÁP LỆNH NAM BANG đủ đầy.

 

Trống Lạc Long chuyển xoay hữu cảnh

Đạo Huỳnh Hồng danh tánh vô vi

An Nam nhận điển Liên Kỳ [Hải Hội]

ẤN THẦY ĐIỂN MẪU HUYỀN VI HỮU HÌNH.

 

Từng đệ tử thủ nghinh tiếp điển

Phải chay đàng chu chỉnh lễ nghi

Thiên Quang xuống thế Huỳnh Kỳ

Lập đàn tái hiện HƯƠNG KỲ BỬU SƠN.

 

Hôm nay GIÁO HỘI THIÊN TRƯỜNG

Ấn thơ gởi đến Phật Đường Đầm Dơi

Giáo Văn Lộ mới lập đời

Tân Dân Thánh Đức từng nơi nhiệm mầu.


longvan-august1-2022 

"Đạo là con đường tìm lại chính mình. Tâm thanh tịnh là giải thoát. Từ lâu xưa các vị tiền nhân cũng dùng pháp đại thừa để cứu độ quần sanh. Trải lòng với tất cả nhân sanh, không phân biệt, chuyển hạnh lành từ bi đến với tất cả nhân loài. Dùng pháp âm và tâm thanh tịnh để hóa chuyển. Chúng ta phải cầm chắc con đường đạo lý để hoàn thiện chính bản thân mình, giúp cho nhân loại thoát cảnh mê tâm. Muốn hàng phục ma giới, ta phải hàng phục chính bản thân mình. Ứng hóa tùy hình, phải trải lòng khắp với tất cả nhân loài. ĐẠO nhiệm mầu ẨN CHỨA, PHÁP luôn HIỆN HÀNH, TÙY theo TÂM nhân sanh mà THẤU NHẬN.".

 

Từ Đạo mong rằng bá tánh thấy được con đường Mật Đạo Siêu Linh, có thể an trú nơi Chơn Pháp của Thiên Giáo Đại Thừa tạo lập Phước Trí Trang Nghiêm cho chính mình, và nương nhờ tha lực huyền diệu của Thiên Thượng Tối Cao để phát huy công hạnh. 

Bộ Máy Vận Hành Vô Vi thì vô cùng lớn và vi diệu còn các sinh mệnh dưới thế thừa hành nhiệm vụ trong kỳ ba này thì "trong xác phàm" và "hữu hạn", bất kể là ai, nói trắng ra chỉ là cái vỏ hữu vi (kim thân xác thịt) được tạm mượn để Thiên Thượng Tối Cao thực hiện huyền vi. Dưới sự vận hành của bộ máy vô vi nhiệm mầu bất khả tư nghị, thì một cái vỏ được tạo ra (được chọn) để thừa hành sứ mạng dưới thế cũng chỉ là một cái vỏ nhỏ nhoi, muốn cũng không được mà không muốn cũng không được. Bộ Máy Vận Hành Vô Vi chọn cái vỏ nào đóng vai vĩ đại thì người đó sẽ trở thành vĩ đại trước con mắt thế gian, muốn cái vỏ nào đóng vai tôi tớ thì người đó sẽ hiện thân tôi tớ trước con mắt thế gian. Còn bên trong cái vỏ đó có ẩn một linh điển đáng bậc Thế Tôn hay Thiên Tôn thì con mắt thế gian không thể nhìn thấu. Người thừa hành sứ mạng chỉ đơn giản tùy thuận, không ảo tưởng, không mong cầu, không che dấu, không kiêu mạn, cũng không tự ti. Chúng nhơn sanh có hiểu biết sẽ không vội buông lời mà ngược lại còn phải cố gắng tầm cầu và học hỏi.   

Cho nên, trong thiên thơ hay huyền khải, tất cả "những danh xưng và sự liên kết trước sau của các danh xưng" theo dòng chảy lịch sử (theo thời gian) hoặc dính tới "phàm danh của mội ai đó" thì nên được hiểu là "danh xưng đó và nội dung xoay quanh danh xưng đó" thuộc về "một linh điển" hay "của vài linh điển gộp lại" chứ không phải là của cái vỏ nhận điển. Thí dụ như xác phàm nói "Ta là Cối Tạo muôn loài" thì không có nghĩa xác phàm đó tự xưng mình là Thượng Đế, mà là Thượng Đế giáng điển xuống xác phàm đó để giáo hóa chúng sanh thông qua miệng kim thân. Hoặc thiên thơ khải lộ "ông Nguyễn văn ABC là Đức Thầy trở lại" không có nghĩa là ông Nguyễn Văn ABC tự xưng mình là Đức Thầy mà là xác nhận "linh điển của Đức Thầy" chọn giáng điển cho ông Nguyễn Văn ABC để mượn khẩu ông Nguyễn Văn ABC hoằng pháp độ đời. Bởi vậy
cụm chữ "người xưa trở lại" được lập đi lập lại rất nhiều lần trong các bài thiên thơ.

Nhìn nhận từ một góc độ khác khoa học hơn, tất cả các nhân vật lịch sử (dầu đạo hay đời) đã đi vào lịch sử, đã là lịch sử. Các bậc đạo sư ở quá khứ là của quá khứ. Các bậc đạo sư ở hiện tại là của hiện tại. Bám víu và chờ đợi cái thuộc về quá khứ "xuất hiện
một cách độc lập ở hiện tại, và trở thành hiện tại" là điều sẽ không bao giờ đến. Nếu vì lòng từ bi muốn tiếp tục cứu độ chúng sanh (không bàn tới quả vị) thì các ngài đạo sư của quá khứ chỉ có thể quay lại thế gian thông qua con đường tái sinh (thành người xa lạ trong mắt thế gian) hoặc thông qua sự hợp tác bằng cách hòa nhập linh điển của chính mình với linh điển của một đạo sư hiện tại mà các ngài chọn, vì có cùng tần số rung động thanh cao. Từ Đạo gọi đây là sự câu thông tuyệt đối giữa hai khối năng lượng đồng cảm (hai linh điển tương thích). Nếu điều này diễn ra thì "ta chính là đối tượng và đối tượng cũng chính là ta". Điều này có thể diễn ra vì nó nằm trong quy luật vận hành tự nhiên. Nếu như điều này thực sự diễn ra và nếu như linh điển của đạo sư trong quá khứ tiết lộ danh phận quá khứ hoặc danh phận trên Thiên Giới thì vị đạo sư của hiện tại dễ bị thế gian gán cho hay chữ tự xưng (ít ra là trong giai đoạn đầu). Sự tương thích của hai linh điển cũng không phải ngẫu nhiên mà tương thích. Nếu truy nguyên thì thường là hai linh điển tương thích sẽ có cùng một gốc. Từ một gốc mà biến thành hai hoặc nhiều hơn thì tôn giáo Cao Đài nói là "chiết linh quang". Từ một khối năng lượng (một linh điển) mà hóa ra nhiều và từ nhiều trở về một thì Đạo gia nói là "nhất bổn tán vạn thù và vạn thù qui nhứt bổn". Hiện tượng này vốn dĩ bình thường và tự nhiên.     

Hy vọng sự giải thích của Từ Đạo có thể làm sáng tỏ những thắc mắc của một số đồng đạo xa gần. Tiện đây Từ Đạo cũng xin thông báo tháng 8 này là lần chia sẽ sau cuối của Từ Đạo. Từ Đạo sẽ không giải thích thêm bất cứ một thiên thơ hay huyền khải nào nữa kể từ đây. Xin cầu chúc đồng đạo xa gần tất cả đều được an vui và tinh tấn.  Huynh Trưởng của Giáo Hội Thiên Trường.

 

Điên Khùng Truyền Giáo, Sấm Giảng Bài 15, Đức Thầy Thiện Quang, Bửu Sơn Kỳ Hương. Trích từ video clip Nạn Tai Khiếp Vía Kỳ Ba, kênh Ngẫm TV.

 

 

Ác gian thì gặp ác tăng

Gạt người người gạt lăn xăn đủ điều

Con ôi gắng cố xoay chiều

Thuận cơ tận diệt thuận lời hành y

Năm nay Bảy Núi khó tri

Năm Non khó nghĩ chu kỳ Thượng Ngươn

LẬP NỀN ĐẠI HỘI TUỔI TÊN

NGÔI HAI RA MẶT DỰNG LÊN THÀNH TRÌ

Bảo tồn cương kỷ một khi

Thiên cơ vận chuyển vô vi phụng hành

Ai người đạo hữu đồng tình

Ráng về dự hội Long Đình năm xưa

Thuận long xà vĩ hổ thưa

Chẳng nói dư thừa đạo hữu chờ xem.

 



23 ĐOẠN THI CA TIÊN TRI CỦA BẦN SĨ VÔ DANH

Có từ hai thập niên 80s-90s
 
 

Bấm Vào Thanh Để Nghe

Đoạn 1:

Cậu đâu phải là một người tu chuông với mõ

Nhưng Cậu đến đây để mở ngõ khai đường

Chỉ cho trần PHẬT QUỐC LẬP TRUNG ƯƠNG

KHAI MẠC ĐẠO tỏ tường thêm chút nữa.

 

[Cậu Bần sĩ xuống để mở ngõ khai đường trước, chỉ cho trần gian thấy tỏ tường thêm chút nữa; đó là, Ông Phật Quốc lập Tòa Đình Trung Ương khai Quốc Đạo (Quốc Khách Đại Đạo).]

 

Đoạn 2:

Ráng nghe Cậu đi ngồi lâu sẽ thấy

Nước Nam Đường lừng lẫy đôi phương

Ngày mai PHẬT QUỐC MỞ TRƯỜNG

Ra coi các nước hùng cường bó tay.

 

[NƯỚC NAM ĐƯỜNG = là Nam Bang (Việt) và nước Đại Đường (Hoa Kỳ).  PHẬT QUỐC MỞ TRƯỜNG = Phật Quốc mở Trường Thiên Giáo (Giáo Hội Thiên Trường) lập nền Quốc Khách Đại Đạo.  ĐÔI PHƯƠNG = là cả hai bên Phương Đông (Tòa Đình Quốc Nội tại Cà Mau, Việt Nam) và Phương Tây (Tòa Đình Quốc Ngoại tại Nam California, Hoa Kỳ).]

 

Đoạn 3:

Đờn kêu PHẬT QUỐC KHAI TRÀO

Cậu đàn cho nước Việt đồng bào được thảnh thơi

Đờn kêu nước Việt ai ơi

Đờn kêu cô bác tơi bời âu lo

Chớ Cậu đờn sông biển không đò

Lấy ai mà để chở học trò qua sông.

 

[PHẬT QUỐC KHAI TRÀO = Phật Quốc khai Trào Tam lập nền Quốc Khách Đại Đạo.]

 

Đoạn 4:

Đờn kêu đã đuổi ÔNG TAM [ÔNG NGÔI HAI TRÀO TAM]  
Đờn kêu ai biểu Cậu làm cho THÁNH NHÂN

Cậu đờn đời đã thệ rằng

Đờn kêu nước Việt soi ngần rồi bút nghiên

Đờn kêu Cậu lại như khùng điên

Cậu đờn mà thấu đến HOÀNG [DI] THIÊN CHA TRỜI.

 

[ĐỜN KÊU ĐÃ ĐUỔI ÔNG TAM = Nước Nam đã đuổi Ông Thiên Trào Tam ra hải ngoại. Nói cách khác Ông Thiên Trào Tam nằm trong số những người đi ra hải ngoại sau biến cố 1975.  HOÀNG THIÊN CHA TRỜI = Cha Trời dưới thế chính là Ngôi Hai.  Ngôi Hai Trào Tam chính là Đức Ngài Hoàng Di Thiên của Giáo Hội Thiên Trường, là Ông Tam “bị đuổi” ra nước ngoài.  Cậu Bần Sĩ Vô Danh (phần linh điển) đờn với mục đích là để cho thấu đến tai kim thân Đức Ngài tức Hoàng Di Thiên (chứ còn Hoàng Thiên trên Trời đã sai Cậu xuống trần thì lúc nào mà chẳng dõi theo Cậu, lúc nào mà chẳng nghe Cậu.)]

 

Đoạn 5:
Đờn kêu ĐẤT VIỆT ĐỔI DỜI

Đờn kêu PHẬT QUỐC NHẬP TÒA ĐỜI đặng trị dân

Đờn kêu YỂM CỰU NGHINH TÂN

Đờn kêu mà sắp MỞ TÂN DÂN ĐẠI ĐƯỜNG

Đờn kêu ĐỘC LẬP TRUNG ƯƠNG

Cậu đờn nhiều nỗi cho nhiều đường mà quanh co.

 

[ĐẠI ĐƯỜNG = ám chi đất nước Hoa Kỳ.  MỞ TÂN DÂN ĐẠI ĐƯỜNG = mở trường tuyển lựa Tân Dân Thánh Đức tại Đại Đường (Hoa Kỳ) trước, sau đó mới tới Việt Nam.  ĐỘC LẬP TRUNG ƯƠNG = ám chỉ Thánh Tòa Trung Ương của Giáo Hội Thiên Trường chỉ có một, nhưng có Tòa Đình đại diện Quốc Nội và Tòa Đình đại diện Quốc Ngoại tại hai nơi Đông Tây (đôi phương).]

 

Đoạn 6:

Cậu còn buồn còn chỉ BÊN KIA

Chút lát đây THẦY TỔ hội dìa [về]

Long Hoa Hội BÊN KIA dần tới.

 

[BÊN KIA = là bên kia trời Tây, là bên Hoa Kỳ, tại Nam California.]

 

Đoạn 7:

Thiếu căn thiếu phước biết đi đường nào

Đờn kêu dân tộc tiêu hao

Vì còn tham lận sang giàu rồi thanh bay [tiếng đồn bay xa]

Đờn kêu núi rã làm hai

Đờn kêu PHẬT QUỐC Tây Đài [Tòa Đình Nam Cali] gần xong

Đờn kêu mở HỘI MÂY RỒNG [Hội Long Vân]

Đờn kêu mà PHỤC QUỐC là xong bớ trò.


[TÂY ĐÀI = ám chỉ Tòa Đình Trung Ương của Giáo Hội Thiên Trường tại Nam California, Hoa Kỳ.  PHỤC = trở lại, trở về.  PHỤC QUỐC LÀ XONG BỚ TRÒ = Phật Quốc trở về Việt Nam là xong bớ trò.]

 

Đoạn 8:

Mau mau rồi đến sân trình

Bớ đò mà ÔNG RƯỚC ĐẠO MÌNH HỒI QUÊ

Bi giờ KẺ CHÁN NGƯỜI CHÊ.  

 

[ĐẠO MÌNH =là Đạo dân Việt mình, là Đạo Quốc, là Quốc Khách Đại Đạo. ÔNG RƯỚC ĐẠO MÌNH HỒI QUÊ = là Đức Ngài từ Bên Kia (Nam California, Hoa Kỳ) đưa Đạo Quốc trở về lại Thánh Địa Việt Nam.]

 

Đoạn 9:

Đờn kêu THÁNH CHÚA GẦN VỀ  

PHẬT VƯƠNG GẦN LẬP BỒ ĐỀ GẦN XA

Cậu đờn đừng bảy đừng ba [đừng cho chết 7 còn 3]

Ráng tu cho PHỤC QUỐC với ngôi nhà thanh yên

Cậu đờn đất nước còn ngửa nghiêng

ANH HÙNG mà còn tận như cuồng điên thúc hồi [chiến trường cuồng điên]

Đờn kêu dữ ác phải trôi [một trận hồng thủy sẽ xảy ra]

Hiền còn mà tồn tại nối ngôi Nam Đường [Nam Bang – Đại Đường]

Đờn kêu sắp lập NHÀ VƯƠNG

THẦY VỀ TRỊ QUỐC ĐÔI ĐƯỜNG BẢO CHÂU [Nam Việt & Nam Cali]

Cậu đờn mà ráng tịnh CANH thâu [năm Canh Tí 2020 sẽ thâu]

Đừng buồn đừng khổ đâu đâu làm gì
Đờn kêu tay trắng còn chi [tất cả đều tiêu sạch]
Dân Nam đâu biết thây thi rã rời. [chết! chết! chết!]

 

[THÁNH CHÚA GẦN VỀ = là Thánh Chúa ở hải ngoại gần về. Rõ ràng là nói về một người trong xác phàm đang có mặt tại thế gian.  THẦY = THÁNH CHÚA = PHẬT VƯƠNG = PHẬT THẦY = là Đấng Thánh Chúa Ngôi Hai dưới thế, là Thầy Nhân Thập, là Thập Tự Công, là Phật Vương Di Lạc, là Phật Thầy đương lai tại Trường An Phương Tây.  Tuy nhiều danh hiệu khác nhau nhưng chỉ có một linh điển.  PHẬT VƯƠNG GẦN LẬP BỒ ĐỀ GẦN XA = Phật Vương khai mở Quốc Khách Đại Đạo, giáo truyền khắp nợi xa gần.  Gần là nói khắp  đất nước Việt Nam.  Xa là nói khắp trời Tây.  ĐÔI ĐƯỜNG BẢO CHÂU = là hai vùng đất Bảo Châu.  Một là Vùng Đất Bảo Châu (Thánh Địa) bên Phương Đông, là tại Việt Nam.  Hai là Vùng Đất Bảo Châu (Golden State) bên Phương Tây, tại California, Hoa Kỳ.]

 

Đoạn 10:

Nghe Cậu nhắc kỳ này tập tánh

Dọn dẹp lòng trong sạch thảo ngay

Đặng về BẠCH NGỌC THIÊN THAI

Đặng về HOA HỘI NHÌN NGAY ĐỨC THẦY.

 

[ĐỨC THẦY = Đức Thầy đương lai tại Trường An Phương Tây.  Đức Ngài từ Bạch Ngọc Kinh xuống thế, gọi theo một danh khác là Đức Thầy Nhân Thập, là Thập Tự Công, là Thánh Chúa Ngôi Hai, là Thiên Chúa Ngôi Hai, là ông Hoàng Thiên đang đi giữa thế gian.]

 

Đoạn 11:

NGÀI hiển xác TRONG MỘT CƠ ĐẠO canh chầy

MƯỢN [XÁC] TRẦN rồi phổ biến giờ này giáo dân.

 

[NGÀI HIỂN XÁC TRONG MỘT CƠ ĐẠO = Đức Ngài hiện thân trong một cơ Đạo, đó là cơ Quốc Khách Đại Đạo (Đạo Quốc) đã được huyền khải hơn 50 năm trước, là Đạo Nhà (của dân Việt) trên đất khách (Hoa Kỳ, Nam California).  NGÀI HIỂN XÁC TRONG MỘT CANH CHẦY = chỉ một canh giờ là Đức Ngài tham thấu huyền cơ.  MƯỢN TRẦN = là mượn xác trần để giáo dân, là có kim thân tại thế, tức “mượn xác phàm để cầm đuốc sáng soi” (Trích Ngọc Kinh 3, Thiên Khai Huỳnh Đạo, 1967) và “cho nên, khi Cha xuống cõi trần qua Đức Kim Thân, các con rồi sẽ thấy Cha thể hiện mọi bản tính của Thượng Đế ở trạng thái thanh trược một lúc! Và Đức Kim Thân sẽ trần mà siêu cùng một lượt đó con!” (Vấn Đáp 37, Thượng Đế Giảng Chơn Lý).
 
[THÍCH CA] THẾ TÔN xưng tự ấy là danh
Buổi Hạ Ngươn xưa LẬP ĐẠO [đã hoàn] thành
Nay Thượng Ngươn Kỳ [Ba] THẦY [THÍCH CA] ĐÁO hạnh
Không danh không tướng điện từ thanh.
 
Chọn lựa Ca Li miền Song Bích [vùng đất Tường Kép]
Giáng phàm trần sách mới đề tên
Thiên Trường Giáo Hội Liên Kỳ
Huyền Không Đại Đạo Bửu Sơn Liên Huỳnh.
 
THIÊN NHẤT [HOÀNG DI THIÊN] một hoàn cầu THỂ TĨNH
ĐIỂN TỪ thông BÁT QUÁI ĐÀI THIÊN
LONG HOA ĐẠI HỘI MỐI GIỀNG
Ai người TUỆ TRÍ [khắp các] vùng miền [hãy] về đây [tại Nam California này]

(Trích Khải Nguồn Chơn Lý, GHTT, 26/1/2020).]

 

vung-dat-song-bich

 

Đoạn 12:

PHẬT là đuốc là đèn đang soi rọi

Cho ta về tránh khỏi tục trần

Hôm nay đây PHẬT ĐÃ NGỒI GẦN

PHẬT giáo [dạy] ĐẠO, PHẬT KIM THÂN [đang ở] trần thế

Trò không hiểu giờ này Cậu kể

Ráng nghe bài rồi nhỏ lệ tuông rơi.

 

[PHẬT KIM THÂN TRẦN THẾ = là Phật đang có kim thân dưới thế, Phật đang ở trần miền. PHẬT ĐÃ NGỒI GẦN PHẬT GIÁO ĐẠO = Phật đang gần chúng sanh, đang giáo đạo tại trần miền, đang mở Quốc Khách Đại Đạo (Đạo Quốc).]

 

Đoạn 13:

Đờn kêu PHẬT SẮP LẬP ĐỜI

Long Hoa Đại Hội rực trời quan gia

Cậu đờn cho lập bến Niết Bàn

PHẬT XÂY ĐẠI ĐẠO cho thiện tài thôn dân

Ngày sau mà PHỤC QUỐC hưởng gần năm châu.

 

[PHẬT XÂY ĐẠI ĐẠO = Phật đang xây Quốc Khách Đại Đạo (Đạo Quốc) tại miền Nam California.  NGÀY SAU PHỤC QUỐC = Ngày sau ông Đạo Quốc trở về Việt Nam.]

 

Đoạn 14:

Rồi quy tất cả nhân tài

Ngày sau mà có PHẬT có ĐÀI TIÊN ÔNG.

 

[CÓ PHẬT CÓ ĐÀI TIÊN ÔNG = Ông Phật này cũng là Ông Thiên. Phật này cũng là hóa thân của Cao Đài Tiên Ông, là Thánh Chúa Ngôi Hai, là ông Hoàng Thiên đi giữa dòng đời sống với nhân gian (Hoàng Di Thiên).]
 
Chọn CALI là điều biết trước [chương trình của Thiên Thượng]
Sách TRÀO TAM đã viết từ lâu [Sấm Trạng viết từ lâu về vùng đất này]
THIÊN BÌNH TÂN QUỐC đã bầu [Tam Giáo Tòa đã đề cử Thiên Bình Tân Quốc]
VÔ VI CHÍNH THỐNG lục châu đảo chiều. [Đại Đạo Vô Vi Kỳ Ba là chính thống]
 
QUỐC KHÁCH [ĐẠI] ĐẠO [là] ĐẠI THỪA CHƠN GIÁO
ĐỨC CHÍ TÔN đã định Đài Cao [Cao Đài]
Hảo Hoà [Hòa Hảo], Thiên [Chúa] Giáo [phải] hòa chi [phái]
Khải tâm liên kết [với] DIÊU TRÌ LIÊN HOA. [Quốc Khách Đại Đạo]
 
Sách ĐẠI [LA][THIÊN] ĐẾ MA HA BỒ TÁT
Chỉ ngón tay THIÊN THƯỢNG [THIÊN] HẠ [DUY NGÃ ĐỘC] TÔN
Là phần HỮU TƯỚNG PHÁP MÔN
Còn phần VÔ CỰC TỪ TÔN ẩn hình.
 
Chữ thậm thâm THẦY NHỜ DI LẠC
Buổi Thượng Ngươn [cỡi] bạch hạc bay về [hạ giới]
[cũng là] CAO ĐÀI [THƯỢNG ĐẾ] TÁI LẠI TRẦN QUÊ [tái sinh tại Việt Nam]
TIÊN ÔNG ĐẠI CÁN [giải] thoát [cởi][cho cõi] tục phàm.
 
(Trích Khải Nguồn Chơn Lý, GHTT, 26/1/2020).  Chiếu theo nội dung thì rõ ràng Di Lạc Phật cũng chính là Cao Đài Thượng Đế tái lại trần quê và kim thân của Đức Ngài cũng được gọi là Thánh Chúa Ngôi Hai hay Thiên Chúa Ngôi Hai.]

 

Đoạn 15:

Bình minh lố dạng ÔNG CHA trở về

Đờn kêu ba cõi bốn bề.

 

[ÔNG CHA TRỞ VỀ = là Ông Cha Ngôi Hai trở về, là Thiên Chúa Ngôi Hai.  Đức Ngài cũng chính là Thầy Nhân Thập, là Thập Tự Công. Đức Ngài cũng là Phật Thầy đương lai tại Trường An của Phương Tây.]

 

Đoạn 16:

Đờn kêu HẮC HẢI tây hào

Mau chơn lẹ bước dựng trào Nam đương

Ráng đi chánh chánh đường đường

Kể sao mà tặc tử [các nước] HÙNG CƯỜNG nó qua

MỸ rồi lại tới NGA

Rồi đây sắp tới mà đem [vũ khí] ra đấu tài.

 

[Trận chiến Ukraine-Nga tại vùng biển Hắc Hải là thiên định, để các nước hùng cường đem vũ khí qua thi tài, là dấu mốc quan trọng cho biết Phật Quốc sắp ra.]

 

Đoạn 17:

Dân Nam ráng chỉnh ráng tài

Đợi chờ [ông] PHẬT QUỐC đặng về nước [Việt] ta.

 

[ĐỢI CHỜ PHẬT QUỐC ĐẶNG VỀ NƯỚC TA = tức là Ông Phật Quốc đang ở hải ngoại. Ráng chờ cho đến khi Đức Ngài (đặng) về nước.]

 

Đoạn 18:

NGŨ CHÂU LẠC QUỐC [làm] cho đại cường thất kinh

NHỜ PHÉP PHẬT OAI LINH HUYỀN DIỆU

Nó thất kinh mới chịu qui hàng

Kéo qua năm nước chật đàng

Thấy thôi vui quá PHẬT ĐÀI chứng tri

Chừng đó hỡi [ơi] thây thi không vẹn

Không lo tu hỗ thẹn làm sao

Tứ [đồng ý cho] mà đem hết ra, [để] vào [trường]

Thi tài thi đức rồi thi nào hiếu trung.

 

Đoạn 19:

Ngày sau vạn sự vui buồn

Ngày sau PHẬT QUỐC KHAI TUỒNG [rất là] cô đơn.

 

[PHẬT QUỐC KHAI TUỒNG CÔ ĐƠN = chỉ một thân một mình khai tuồng Quốc Khách Đại Đạo.]

 

Đoạn 20:

Đời kêu QUỐC vị ngại ngùng mới ra

Đờn kêu CẮT ĐỨT KHÁCH QUA

Đờn kêu bá tánh Nam gia đo lường

Đờn kêu NƯỚC VIỆT VÔ VƯƠNG

Đờn kêu Cậu thấy tang thương giống nòi

Đờn kêu thỉnh thoảng rồi coi

Thây nằm mà chật đất cho thiệt thòi mà thất kinh.

 

[CẮT ĐỨT KHÁCH QUA = đất nước Việt Nam bị chia cắt thêm lần nữa lúc đó Quốc Khách (ông Khách của đất nước Hoa Kỳ tên Quốc) mới qua (Việt Nam).  NƯỚC VIỆT VÔ VƯƠNG = đất nước Việt Nam sẽ rớt vào hỗn loạn.]

 

Đoạn 21:

Đờn kêu trái đất rung rinh

Trời giông đất lở đem tình …

Đờn kêu MINH CHÚA khai đường

Hiền còn dữ mất lạ thường xưa nay

Đờn kêu đấp nhụy cho hoài thai

BẢO GIANG THIÊN TỬ ĐỨC NGÀI hiện ra

Đặng trên cho PHẬT QUỐC KHAI TÒA

THÁNH ĐƯỜNG trở lại [VN] dựng nhà Kim Châu

Đờn kêu ơi hỡi đâu đâu

Tề gia bảo quốc chư hầu an bang

Đờn kêu bá tánh tại tràng

Đờn kêu cô bác nội đàng cho đông.

 

[PHẬT QUỐC KHAI TÒA THÁNH ĐƯỜNG TRỞ LẠI (VIỆT NAM) = Đức Ngài khai Quốc Khách Đại Đạo, dựng lập Thánh Tòa Giáo Hội Thiên Trường trên đất khách (Miền Nam California, Hoa Kỳ) và rồi sẽ hồi quê dựng lại nhà Kim Châu. BẢO GIANG THIÊN TỬ ĐỨC NGÀI HIỆN RA = mời nghe bài thuyết giảng về Bảo Giang Môn: https://www.onglaidoky3.com/p313a581/duc-ngai-thuyet-giang-bao-giang-mon]   

 

Đoạn 22:

… cho bá tánh Tây Lương

Đổi mùa đổi tiết phố phường đổi luôn

Đổi thương đổi nhớ đổi buồn

Đổi sau PHẬT QUỐC khai tuồng Long Hoa.

 

Đoạn 23:

Ngày nay ai biết là miền

Đó là căn của Phật Tiên lâm phàm

Ngày nay hiền hậu chớ ai làm

Đúng là căn trước luận đàm đời nay

Nếu ai tỉnh ngộ chớ không sai

Đúng là căn PHẬT NHƯ LAI chớ gì

Sau này phản bổn hườn nghi

Đâu còn ở chốn phương phi lửa hồng

Nếu ai dọn dẹp sạch trong

Thì là người ấy thuộc dòng Bửu Sơn

Nếu ai cực khổ không sờn

Giống dòng Sơn Bửu tiếng đờn vang vang

Nếu ai hành đạo không than

Oan tình chứa chấp cưu mang nặng nề

Đó là hạnh đạo Bồ Đề

Tây Phương an tịnh cận kề nay mai

Người nào sỏi đá chông gai

Chịu nhiều cực khổ Bồng Lai phản hồi.

 

 

Đàn giờ Mão, ngày 23 tháng 9 năm Đinh Dậu (11/11/2017). Bửu Sơn Huỳnh Đạo Thiên Khai Kỳ Ba Vô Vi. Đàn Tràng Nam Thành Việt Nam, Giáo Hội Thiên Trường, Tòa Đình Trung Ương, Nam California. Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền Tiếp Điển Ứng Khẩu Lưu Xuất Kinh Văn.

 

LINH SƠN PHÁP


Bốn cửa huyền quang chiếu ra vào

Phương pháp khai mở ẤN TÂM trao

Diệu tâm thật tướng VÔ VI tướng

Đạo Pháp diệu KHÔNG ẩn buộc vào.

 

LINH SƠN PHÁP nhị tam tứ ngũ

Dạy xuất kỳ Tiên Phật tông dư

Ngũ thiên ngôn lai y bậc tận

Khoán luận tọa lai pháp báu tu.

  

QUỐC HƯNG huy quốc chi từ vận

Dịp kỳ di khả bảo ngộ từ

Thái thái năng chi di nhơn nhơn

Hiền trí trợ hảo phó danh từ.

 

Minh minh TRUNG ĐẠO hình vô sắc

Thể thể tu tu XÍCH TỬ NHI

HỘ PHÁP sát hạch TÔN DI LẠC

Đúng cửa vào trong bản thể ghi.

NGỌC chiếu điển linh lưu hậu thế

HOÀNG khai đặng tựa tỉ tương tề

THƯỢNG lai giáo hóa đây ba cõi

ĐẾ giáng đổi dời lược tứ bề

KỲ sắp biến cuộc bủa khắp trời

BA cõi hư không gồm thâu về

GIÁNG điển linh cơ vun nhành cội

ĐÀN phong cho gấp ĐẠO HUỲNH khê.

 

[Khoán Thủ: Ngọc Hoàng Thượng Đế Kỳ Ba Giáng Đàn]

 

THƯỢNG ĐÀN KHAI chiếu sạch hư vô

HUYỀN ĐÔ TINH kết KIM HOA trổ

Linh chiếu năm nơi rọi sáng lòa

Cơ diệu tương đồng bích hà đô.

 

HUỲNH ĐẠO khai thông tầm kiếp ngã

Nan thức thần tinh chỉ rằng cơ

Nghĩa ba chơn tướng Đạo Ta Bà

Phong huệ kim thân ĐẠO VÔ VI.


["Nghĩa ba chơn tướng" = nghĩa Khổ, Không, Vô Ngã là nền tảng của Đạo Ta Bà, tức Đạo của Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni.  Còn "phong huệ kim thân" là nền tảng của Đạo Vô Vi.]
 

Thanh Dương tự tính vẫn ứng xác

Truyền chiếu huyền quang phải trở thì

Lộ lộ vô hình cung nguyệt các

Cơ Long Thần Thánh bạo dẫn chi.

 

Địa quan đài bảo ĐƠN ĐIỀN HẠ

MẠCH nhằm TIỀN nguyệt điện NHỨT HÀ

NHẬP GIAO XUẤT thể hồn thông suốt

Phân phân đồng tứ cội thế hà.

 

[Đài Bảo = đài chứa đồ quí (khí lực) = Hạ Đơn Điền.  Nguyệt Điện = Kiến Nguyệt Điện = Điện Ngắm Trăng = Thượng Đơn Điền = trên đầu.  Mạch Tiền Nhứt Hà = Mạch Nhâm chạy dọc phía trước thân.]

 

ĐÀO NGUYÊN GỐC CỘI bền cho vẹn

Độ thế cho rành bước TÂM ĐIỀN

Đắc đắc thiện thành ngày tịnh dưỡng

Càn khôn nhật nguyệt HƯ VÔ HUYỀN.

 

[Đào Nguyên Gốc Cội = Bộ phận sinh dục. Bền cho chặt = khóa lại đừng cho tẩu lậu tinh (nam), huyết (nữ).]

 

Vô tướng, vô hình, chơn không tướng

TAM HIỆP ĐẠO THÀNH chiếu âm dương

Khí khái hư huyền VÔ THƯỢNG GIỚI

Càn khôn vạn vật THIÊN DĨ THƯỢNG.

 

[TAM HIỆP = Âm Dương hiệp, Thủy Hỏa hiệp, Khí Thần hiệp. CAN KHÔN VẠN VẬT THIÊN DĨ THƯỢNG = trong thân ta cái đầu là chỗ tối thượng.]

 

Chuông ngân mộng tỉnh kịp buổi đầu

Lo tu kịp buổi cảnh tỉnh mau

Thoát thoát mê mê trần mộng tỉnh

Kiếp kiếp xông pha gẫm bao lâu.

 

HUYỀN LINH GIÁNG ĐIỂN THÔNG NGUỒN ĐẠO

XUẤT ĐIỂN ĐỒNG QUANG rõ tâm trao

Giờ khắc Đông Tây Nam Bắc lẹ

Cơ nhiệm xuất HUYỀN xoay chuyển CAO.

Một phút nam mô bức diễn lòng

Gởi trọn kỳ yên đến PHẬT ÔNG [gởi đến Đức Ngài]

Dòng giống LẠC LONG cơ đáo thế

DI phận căn lành lập kỳ công

QUYÊN [QUỐC] tiếng thành quân dân an LẠC

Thế Đạo phen này bủa đức trông.

Trang sử QUỐC ÂN chọn kỳ tài

Sâu vầy chim én tung tăng bay

Lui hồi chơn điển về chốn cũ

THẬP NHỊ HIỀN THẦN điển Nam trai

Khả minh thượng cổ hồi kế dĩ

Đạo đàn liên khúc giải trần ai.

 

Đàn Tràng Nam Thành, giờ Tí, ngày 9 tháng 1 năm Canh Tí. Lễ Vía Ngọc Hoàng, Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền tiếp điển ứng khẩu lưu xuất kinh văn. Giáo Hội Thiên Trường dự đàn.

  

SƠN TRUYỀN THẬP TỰ [CÔNG] HIỆP NHỨT CHI

Án bình can tá nảy địa vi

HUỲNH QUANG NHỨT KHÍ từ ân chúng

Bổ hóa diệu ân tam cõi quy.

 

[Thập Tự Công = Thầy Nhân Thập = Ngôi Hai]

 

DUY NHỨT HIỆP TỰ TRUNG ƯƠNG LỘ

Phổ tế Thánh tư vào bộ sổ

Điều ác đức hết dân sa đọa

Nay Luật Đạo cân tội lỗi đồ.

 

HUYỀN ĐỨC THIÊN HẠ [PHÀM] TRAO THÁNH ĐẠO

Cân sửa loài người bổ hóa vào

TAM THÁNH TINH QUÂN từ ân hóa

Lịch hạ Đại Thiên ân đức nào.

 

[Huyền Đức Thiên = Huyền Thiên Thượng Đế]

 

Thánh Tinh Quang QUỐC quy thập vạn

ĐẠO THƯỢNG THANH THIÊN Luật Đạo răn

Giác mê mau thức lời CHÁNH GIÁO

Đài ngũ luân hành hình tử căn.

 

Ơn HOÀNG PHỤ sanh nhi KHAI ĐẠO

Sanh ba ngôi tam bửu CÀN CAO

Từ ấu nhi học Đạo [tới lúc] lão thành

Kinh dữ Đạo, Đạo mầu sáng tạo.

 

[HOÀNG PHỤ SANH NHI KHAI ĐẠO = Chúa Cha (Hoàng Phụ) chiết linh quang (sanh nhi)  xuống trần khai đạo.  SANH BA NGÔI TAM BỬU CÀN CAO = Càn Cao sanh hóa ba ngôi tam bửu là Chúa Cha, Chúa Con, Thánh Thần. TỪ ẤU NHI HỌC ĐẠO LÃO THÀNH = Từ lúc nhỏ học đạo cho tới lúc lão thành = ám chỉ kim thân Đức Ngài.]

 

Chúc niên Canh [Tí] dựng nên QUỐC ĐẠO

Vì lòng từ thất giáo Đạo vào

Xây nền hóa vì lòng Phật Thánh

Kiếp trần ai sửa đổi án bào.


[QUỐC ĐẠO = QUỐC KHÁCH ĐẠI ĐẠO]
 

Chúc niên Xuân Chuột chạy bờ ao

Cho cả thảy con lành theo Đạo

Tỉnh theo Đạo thức cũng theo Đạo

ĐỒNG HIỆP NHAU ĐẮP THÀNH CHÁNH GIÁO.

 

Màn đêm đã phủ rạng sương mai

Cõi trần ai ngũ [chẳng thức] NGỌC [ĐẾ] tiếc thay

MUÔN NĂM CÓ MỘT HIỆN LINH ĐIỂN [mới có một linh điển hiện thế]

MAU TỈNH! NGÔI XƯA TRỞ LẠI NGAY.

 

ĐỨC [THÁNH] tái sanh con đường QUỐC ĐẠO

Nay luân hồi quả báu [quả quý báu] ai ôi

Gìn lòng CHÁNH ĐẠO đắp bồi

Hột giống nay tốt ĐẤT TRỜI THAY NGÔI.

 

Ân bổ hóa cùng TRỜI bổ tánh

Nảy thiên chi ĐỨC THÁNH TÁI SANH

CAO NGÔI tỏ rõ phước rành

Vụt tắt muôn loài quần sanh dứt mãn.

 

Trong ngũ châu tội vạ nàn tai

Nên phải chịu DỊCH BẦY chịu phạt

Là người thay hồn đổi xác

Già mà hóa trẻ THIÊN-PHẬT thế gian.

 

Trải cốt cách trần gian nhân loại

Hai ngàn năm thiệt hại nạn tai

RA KINH KHẨN CÁO TRẦN AI

HỘI ĐỒNG XÉT LẼ DỊCH TAI MUÔN LOÀI.

 

Hữu vi phước THIÊN khai nói trị

Nguyện HOÀNG đồ SƯ chỉ bình an

MINH VƯƠNG sửa trị an nhàn

Nguyện vãng Đại Trượng Tuế Tăng Vạn Tuế.

 

Cung khấu ĐẾ HOÀNG thọ vi ĐỨC

Vạn vạn tuế OAI LỰC QUY CĂN

Ngũ châu an lạc đắc thành

Cung duy CHÍ THƯỢNG thế thành chúng an.

 

TẦM CHUNG MỘT MỐI [GOM] LẠI MỘT NHÀ

Đạo tu dắt hết bước lên tòa [sen]

MẸ giống HỒNG, CHA ra NHỨT BÁ

Vâng lệnh GIÁO TRUYỀN hóa THÁNH TÒA.

 

MỞ CỬA [TRÀO] TAM, QUANG KHAI LIÊN HÓA

Bước đến nhà Tiên liệu mang hoa

Biển ái trần là chốn mê hà

Mau phá trổ về mở [địa] võng [thiên] la.

TAM CÕI CHỦ GIÁO TIÊN VŨ TRỤ

QUỐC ĐẠO an bang hạ tọa như

BA TRÀNG THUYẾT PHÁP CÂN TẠO HÓA

Cõi LIÊN HOA từ BẠCH [CUNG] chí tư.

 

Ngoại càn khôn Tam Giáo Ngũ Hành

Thiên cơ họa vấy mình giác tánh

Phẩm Liên Đài khó thấy lớp thành

PHONG THẦN rạng chuyển Thiên Tiên Thánh.

 

Nhờ phép mầu rọi xét ngụy tà

Trừ kẻ hung cõi thế trần na

Cứu độ kẻ tinh quang chi chiếu

Dòng HỒNG LẠC TIÊN ĐẠO bổ hóa.

 

Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín năm ngôi

Hiệp cả thảy âm dương đồng hội

Truyền thuyết răn nguy biến lục phương

Muôn tạo hóa trở lên Thượng Giới.

 

Rạch roi QUỐC ĐẠO dạy giá dân

NGỌC [ĐẾ] tiền chơn đuốc huệ soi phần

QUANG MINH HOÀNG ĐẾ phong danh sắc

Chí truyền tổng suất ĐẠO HOÀNG ÂN.

 

LONG HOA mở hội KHAI QUỐC ĐẠO

Hoằng khai Tam Giáo nghĩa ĐẠO CAO

QUỐC ĐẠO thới thới ân cảm ĐỨC [THÁNH]

Đem nền CHÁNH GIÁO cứu khổ sau.

Cõi thế gian NGŨ HÀNH BẠO ĐỘNG

ĐẾ [THƯỢNG] GIÁNG PHÀM tánh sửa THIỀN TÔNG

DỰNG THẾ GIỚI sửa Đời nghĩa Đạo

Mau thức THEO ĐẠO CẢ ĐẠI ĐỒNG.

 

Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền nhận thông điệp Thiên Thượng lúc 2:30 sáng 24.11.2020 và chuyển đến Hoàng Di Thiên lúc 8:57 A.M.


LONG QUÂN ÂU CƠ SẮC MỆNH

 

THIÊN QUỐC Nam Hà Vương Đế cư

TAM QUỐC càn khôn cả xứ lưu

Long Châu ngự hai từ QUÂN LẠC

Cơ cổ HƯNG Yên đại đồng phát

Cung đàng chưa diễn LẠC QUÂN cơ

Hỏi đó xã tắc bình trị rõ

LONG QUÂN HƯNG mạch cổ dạy từ

Yên trấn cửa lòng hồi trống khử

Cơ mật đầm yên cử nhiệm kỳ

Quang trung Tây cửa lố bài ký (1)

HƯNG HÀ QUỐC TỔ chỉ binh thần

THIÊN OAI mật độ cơ năng trấn

Chưa ra Huê Trận bản HƯNG trung (1)

HÀ xứ bốn phía vô ảnh dụng

Cầm sắc hội kỳ cung lịnh HUYỀN

ÂU CƠ ANH toả lâm phàm chuyển

KIM nhuần chuyển xác liên khai mở

LONG QUÂN ÂU CƠ sắc mệnh chờ

THÁI HÀ CHIẾN QUỐC cờ triều dựng

Thủ lễ mới khôn nhắc nhở tùng

Chính bổn nhà THIÊN trung HƯNG toả (1)

ÂU CƠ ANH khiết mật liên hoa

Rõ thấy Cửu Trùng ra đột phá

HƯNG LONG ANH MẪU hạ đối thơ

Trống hồi báo đáp Canh khắc rõ

Chừa đường sâu cạn tỏ LẠC QUÂN

Chồi một không lai triều nghi phận

Anh Hùng ĐẠI VIỆT QUÂN LẠC tài

Khai thư giải điệu quang trung tại (1)

HƯNG QUỐC thuần minh trãi xác Tây [phương]

THÁI ANH KIM Lạc hồi vị tái

Vô hình tỏ rõ giải LẠC QUÂN.

-CỬU TẦNG THIÊN SẮC BAN LỆNH-

 

 

ĐÀN GIỜ MÃO, NGÀY 10 THÁNG 11 NĂM MẬU TUẤT (16/12/2018). Đàn Tràng Nam Thành, Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền ứng khẩu lưu xuất kinh văn.

 

KIẾN HOÀNG CAO

 

Hành trang sử QUỐC hồi phận vấn

Kỳ nên HƯNG tháo vát cơ tiên

NGUỒN THIÊN tạo chơn nguyên KHAI GIÁO

BỔN CĂN TIỀN sự thế khéo rào.

 

QUỐC ĐẠO LẬP đón chào HUYỀN BẢN

Hội công kỳ nan giải sinh nhân

Quy trình tự bức màng sẽ đến

Khai ân ĐẠO dựng KỲ không bến.

 

Phá bức tường HUYỀN kiến triết MINH

Khai mầm Đạo ẤN hiển phê LỊNH

Gởi thuyết rành Đạo Chính cao thâm

Đạt “Không lý” Từ Hàng bất lẫm.

 

Dắt vào đường phong lãm Tiên Thiên

Sáu muôn năm mê muội trần miền

DI LẠC TA RA TRUNG THIÊN THẾ GIÁI

Hai ức về NGỌC BÁU xuống hoài.

 

THIÊN MỆNH NHẬP THỂ, NGỌC hòa sen khai

Tầm phương khai chảy thiện tình

Vận cuộc âm thinh QUỐC ĐẠO LẬP KHAI

Chịu kỳ luật giải hướng tới lâm san.

 

LỊNH CỬU hạ màn cốt lai THIÊN TỬ

TÁI BẢN nhiên như duyên cơ cảnh tục

Sắc chỉ lịnh phục ẩn dạng vô hình

Kỳ phận CÔNG MINH tiếng THIÊN văng vẳng.

 

Thầm lặng độ dâng cho đời CHÁNH PHÁP

Ban mai phù hạp KIM CỔ THÁNH HIỀN

VÔ VI VẬN CHUYỂN điển pháp ân khai

Tri cả rộng dầy dựng khoa thi cử.

 

Hội thẩm Thiên như Địa cơ không cảnh

Đem NGUỒN ĐẠO CHÁNH kỳ khó bước ra

Cơ bổn HUYỀN đa dựng hình môn lập

Khiếu khâu hạnh pháp tịnh điển bổn câu.

 

Mở lực huyền năng bức màn khai sắc

PHẨM TIÊN THÂN ĐẮC kiếm khách anh hào

TRẢI [GAN] MẬT HÀNH ĐẠO phen này trần ai

Liệu định một ngày hạ thừa thủ sớm...

 

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
28 Tháng Sáu 2022(Xem: 2852)
ĐỨC NGÀI CHỈ DẪN TU LUYỆN HUYỀN KHÔNG ĐẠI PHÁP. NHỮNG TIÊN TRI KINH KHỦNG. VÉN MÀN BÍ MẬT KỲ BA.
26 Tháng Năm 2022(Xem: 4436)
THÁI BÌNH DƯƠNG CHUYỂN. ĐỘNG CHUYỂN THÁI BÌNH. THÁI ÂM TRẬN PHÁP. THÁI BÌNH TRẬN PHÁP. CHIẾN TRANH TRÊN BIỂN.
02 Tháng Năm 2022(Xem: 3058)
LƯỢC ĐỒ TÂN DÂN THÁNH ĐỨC. LONG HOA DIỄN TRẬN LẬP ĐỜI.
01 Tháng Tư 2022(Xem: 3750)
TRẬN ĐỒ TẬN DIỆT LONG TRUNG
01 Tháng Ba 2022(Xem: 4498)
ĐẠI ĐÒ THẦY MẪU.
02 Tháng Hai 2022(Xem: 6180)
LONG HOA KỲ LỊNH KHẢO THÔNG ÁNG VĂN. TRUNG MÔN TRẬN. THIÊN MÔN TRẬN. BÁT QUÁI TRẬN. LONG HOA TRẬN.
28 Tháng Mười Hai 2021(Xem: 7466)
THÔNG KHẢO. KHAI TRẬN LONG HOA.
02 Tháng Mười Hai 2021(Xem: 4462)
29 Tháng Mười 2021(Xem: 4910)
LƯỢC ĐỒ TÂN DÂN THÁNH ĐỨC.
01 Tháng Mười 2021(Xem: 4867)
01 Tháng Chín 2021(Xem: 5972)
Những bài Thiên Thơ trong tháng 9 này sẽ tập trung vào chủ đề VAI TRÒ CỦA GIÁO HỘI THIÊN TRƯỜNG TRONG HIỆN TẠI VÀ THƯỢNG NGƯƠN THÁNH ĐỨC.
01 Tháng Tám 2021(Xem: 5263)
Trong tháng 8 năm 2021 này, chủ đề sẽ tập trung vào ĐỨC NGÀI, vào VAI TRÒ CỦA GIÁO HỘI THIÊN TRƯỜNG, vào những điều mà HUYỀN KHÔNG THIÊN THƯỢNG đã tiết lộ và muốn thế gian tiếp nhận để thay đổi theo chiều hướng tích cực.
01 Tháng Bảy 2021(Xem: 4774)
Những bài Thiên Thơ tập trung vào chủ đề Tiên Tri của Giáo Hội Thiên Trường trước đây đã và đang ứng hiện.
03 Tháng Sáu 2021(Xem: 6025)
Tất cả thiên thơ nhận từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 6 năm 2021.
04 Tháng Năm 2021(Xem: 6204)
Tất cả thiên thơ trong tháng 5 nhận từ Huyền Không Thiên Thượng.
01 Tháng Tư 2021(Xem: 6337)
Tất cả thiên thơ trong tháng 4 nhận từ Huyền Không Thiên Thượng.
28 Tháng Hai 2021(Xem: 7525)
Tất cả thiên thơ trong tháng 3 nhận từ Huyền Không Thiên Thượng.
02 Tháng Hai 2021(Xem: 7503)
Tất cả thiên thơ trong tháng 2 nhận từ Huyền Không Thiên Thượng.
26 Tháng Giêng 2021(Xem: 5837)
Tất cả thiên thơ trong tháng 1 nhận từ Huyền Không Thiên Thượng.
23 Tháng Mười Hai 2020(Xem: 4221)
Tất cả thiên thơ trong tháng 12 nhận từ Huyền Không Thiên Thượng.
02 Tháng Mười Một 2020(Xem: 7497)
Tất cả thiên thơ trong tháng 11 nhận từ Huyền Không Thiên Thượng.
01 Tháng Mười 2020(Xem: 9370)
Tất cả thiên thơ đồ trận trong tháng 10 năm 2020 nhận từ Huyền Không Thiên Thượng.
02 Tháng Chín 2020(Xem: 10104)
Tất cả thiên thơ đồ trận trong tháng 9 năm 2020 nhận từ Huyền Không Thiên Thượng.
30 Tháng Bảy 2020(Xem: 10081)
Tất cả các bài thiên thơ sấm ký nhận được từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 8.
27 Tháng Sáu 2020(Xem: 10114)
Tất cả các bài thiên thơ sấm ký nhận được từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 7.
28 Tháng Năm 2020(Xem: 9817)
Tất cả những bài thiên thơ nhận được từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 6 năm 2020.
30 Tháng Tư 2020(Xem: 8524)
Tất cả những bài thiên thơ nhận được từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 5 năm 2020.
23 Tháng Tư 2020(Xem: 5600)
Điển Thi Huyền Khải của các vị Thiên nhơn Sư trong cõi vô hình do các huynh đệ của nhóm Thiên Ánh Đạo Vàng chấp bút và xuất bản.
01 Tháng Tư 2020(Xem: 11360)
Sấm Giảng Của Đức Cậu Bần Sĩ Vô Danh vào thập niên 1980s và 1990s.
01 Tháng Tư 2020(Xem: 12972)
Tất cả những bài thiên thơ nhận được từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 4 năm 2020.
27 Tháng Hai 2020(Xem: 8699)
Tất cả những bài thiên thơ nhận được từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 3 năm 2020.
01 Tháng Hai 2020(Xem: 8008)
Tất cả các bài thiên thơ nhận được từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 2 năm 2020.
01 Tháng Giêng 2020(Xem: 8723)
Tất cả những bài thiên thơ từ Huyền Không Thiên Thượng nhận được tong tháng 1 năm 2020.
07 Tháng Mười Hai 2019(Xem: 6451)
tất cả cá bài thiên thơ nhận đươc từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 12 năm 2019.
01 Tháng Mười Một 2019(Xem: 7332)
Tất cả thiên thơ nhận được từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 11 năm 2019.
03 Tháng Mười 2019(Xem: 8401)
Tất cả những bài thiên thơ trong tháng 10 từ Huyền Không Thiên Thượng giao xuống.
30 Tháng Tám 2019(Xem: 12049)
Tất cả những bài thiên thơ nhận được trong tháng 9.
04 Tháng Tám 2019(Xem: 9037)
tất cả các bài thiên thơ nhận được trong tháng 8 năm 2018.
03 Tháng Bảy 2019(Xem: 8248)
Tất cả các bài thiên thơ nhận được trong tháng 7 năm 2019.
13 Tháng Sáu 2019(Xem: 7637)
Tất cả các bài thiên thơ nhận được trong tháng 6 năm 2019.
11 Tháng Hai 2019(Xem: 11917)
Tất cả thiên thơ nhận được trong tháng 2,3,4,5 năm 2019.
17 Tháng Mười Hai 2018(Xem: 12652)
Tất cả các bài thiên thơ nhận từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 12 năm 2018.
04 Tháng Mười Một 2018(Xem: 14779)
Tất cả các bài thiên thơ nhận từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 11 năm 2018.
02 Tháng Mười 2018(Xem: 11801)
Tất cả các bài thiên thơ nhận từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 10 năm 2018.
02 Tháng Chín 2018(Xem: 13016)
Tất cả các bài thiên thơ nhận từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 9 năm 2018.
03 Tháng Tám 2018(Xem: 12287)
Tất cả các bài thiên thơ nhận từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 8 năm 2018.
03 Tháng Bảy 2018(Xem: 15526)
Tất cả các bài thiên thơ nhận từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 7 năm 2018.
02 Tháng Sáu 2018(Xem: 12050)
Tất cả các bài thiên thơ nhận từ Huyền Không Thiên Thượng trong tháng 6.
05 Tháng Năm 2018(Xem: 39536)
Tất cả những bài thiên thơ nhận được trong tháng 5 năm 2018 từ Huyền Không Thiên Thượng.
01 Tháng Tư 2018(Xem: 42521)
Tất cả thiên thơ tháng 4 năm 2018. Nhận mật điển từ Huyền Không Thiên Thượng.