DIỆU ĐÀN HUYỀN KHÔNG NGÀY 15 THÁNG 10 NĂM ĐINH DẬU

03 Tháng Hai 201812:00 SA(Xem: 14981)

 

ĐÀN GIỜ TÍ

Ngày 15 tháng 10 năm Đinh Dậu
Ngày 2 tháng 12 năm 2017
Đàn Tràng Nam Thành

Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền
Tiếp Điển Ứng Khẩu Lưu Xuất Thánh Giáo 

 

  
  

Bấm Vào Thanh Để Nghe

Pháp Âm #97

 

Hương tỏa thơm lan mùi ngây ngất

Ý TRÙNG LAI CHƯ PHẬT ĐÃ NGÓNG TRÔNG

Cuộc hành hương lướt cảnh đã giáp vòng

Thâm sâu ý tình ĐẠI ĐỒNG muôn thuở

Đấng anh hùng chịu bao điều cắc cớ

Đạo lực thông quyết gỡ kẻ tôi hiền

Muốn làm sao cho trăm họ đặng bình yên

Lần bước tới con thuyền Bát Nhã

Giữ kỷ cương giống lành đem gieo mạ

Phật thương tình hỷ xã kiếp tội căn.

 

[xem Sấm Giảng Hậu Giang sẽ hiểu ý câu “ý trùng lai… chư Phật đã ngóng trông.]

 

Trạm bảng chơn tu kiến Phật mầu

Nước chảy xuôi dòng chớ cạn sâu

Hướng gió Đông Phong xoay thuyền lướt

Đưa về đến chốn cảnh non đầu

Tứ đại giai không nương mình tục

Luân chuyển hàng ngày áo chia bâu

Mặt trận tâm linh khai hồi cổ [trống]

Tỉnh lặng trầm ngâm KHÁCH TRỜI ÂU.

Tiếng trống sang canh ngày Rằm Hồng Bàng

Ngự Tây Phương chiếu quán lời hay

Soi ra luồng điển là ai

Ông này chịu khổ thuyền quay bây giờ

LẬP NỀN ĐẠO ra thơ kệ giảng

Mượn xác na thủ khoán điển minh

Câu ca đờn khải Tỵ Thìn

Chỗ nào sào cắm Nam Đình xuồng be.

 

[xem Sấm Giảng Hậu Giang sẽ hiểu ý câu “câu ca đờn khải Tỵ Thìn.]

 

Cột cắm sào nói nghe thế sự

Thương cho trần thuyết TỨ ĐẠO ÂN

Nói rằng có Thánh Phật Thần

Đố ai biết đặng THÁNH NHÂN mới mầu

Trăng tròn lố một màu sắc định

Kêu xác phàm chuyển lịnh 10 Thu

HUYỀN cơ PHẬT đổi gọi tu

Cửa thiền hé mở từ từ mới thâu

THỜI CẢI CÁCH ít câu rèn đạo

Giác thông lý PHẬT ĐẠO từ đây

LUẬT THIÊN lai chuyển ngày nay

Cuồng ca hồi Dậu người đây đoạn trường.

 

[Phật Thầy Tây An đản sinh 15/10/1807 (Đinh Mão), 60 năm sau chuyển xác Bổn Sư 15/10/1867 (từ 5/5 bắt đầu mê thiếp suốt một tuần).  Chữ Thu ở đây là “Thu Thường” từ cụm chữ "Xuân Đế Thu Thường" của thiên văn, Thu Thường = ngày 15 tháng 8 AL.  Tháng 11AL năm trước tính là tháng Tí (1), tháng 12AL năm trước tính làm năm Sửu (2), rồi tháng 1AL năm sau tính là tháng Dần (3), tháng 2AL tính là tháng Mẹo (4)  … tới tháng 8AL tính là tháng Dậu (10). Cho nên “trăng tròn” + “10 Thu” là chỉ vào ngày 15/8 AL.]

 

NGỌC trở tấu bóng gương kim cổ

Viễn HÀ phi CHỦ BỘ đầu non

Xa xôi vườn Đạo khung tròn

Xin hỏi một góc nằm đờn canh khuya

Tích tích tịch lời kìa dây nắm

Viếng một bài sáng khắp bàn cơ

Rán nhìn gốc cội thuở sơ

Phận này trở lại biết mô DI ĐÀ

Người ơi hỡi ĐẠO TA ÂN TỨ

Đạo cứu đời biết chữ tu mi

Khuyên đời thức tỉnh quy y

Tôi khuyên tất cả tu trì nam mô

TRÌ NIỆM PHẬT tu lo kẻo muộn

Tiếng ngâm nga khắp bốn [bể] năm châu

Các lời nói dạy đạo mầu

THÁNH HIỀN chi tử bấy lâu ẩn mình

PHÁP ĐẠT CHUẨN sách kinh mực viết

Gõ chuông đồng TỤNG THUYẾT KỲ NĂNG

THÍCH CA tầm đạo khổ hằng

Phục kỳ huy động minh văn lời truyền

Trên đường đạo mượn thuyền lam tịnh

Mở trí khai tự chính bản thân

Đạo duyên tìm được bình an

Lời THẦY TỔ đã giáo ban người đời

Diệu diệu minh mấy lời diệu đạt

Khéo giữ gìn gieo hạt mầm non

Trái đường PHẬT PHÁP không còn

Hiền lương đạo đức tu tròn bước lên

Rán hành đạo tuổi tên Phật hộ

Hết kiếp này hầu có giúp nhau

Hổ tương PHÁT TRIỀN ĐẠO MẦU

PHỤNG SỰ ĐẠO NGHĨA nhớ câu trung thần

Lời cầu chúc xa gần đồng đạo

TÔI với PHẬT thông thạo khác chi

PHẬT ÔNG, ÔNG PHẬT chung kỳ

KIẾP NÀY CỰC LẠC A DI TRỞ VỀ

Lui chơn điển nặng nề bối cảnh

Cảnh trần gian an mạnh ớ con

Đề thơ ĐÃ NHẬN RÁNG TRÒN

Chúc an ĐƯỜNG ĐẠO của con ĐƯỜNG ĐỜI.


 

Bấm Vào Thanh Để Nghe

Pháp Âm #98

 

Vòng đại lễ huyền linh khai hội yến

Luật sắc khai vạch chỉ kẻ tôi trung

Phật gom câu Nhơn Thiện đặng Phật dùng

Hội trăm quan đến mùa Thu thiên căn tụ

Tuyết rừng nhu xoay quanh trùm bao phủ

Tới hướng đi ủ rũ phận râu mày

Bền trong hồn thân chập chững bước một hai

Quần thần tá không phai tâm não trí

Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín lo toan

Ngũ Thường cọng lại Tam Cang kiếp này

Lẽ đời trời đất chuyển xoay

HƯƠNG KỲ BỬU định ĐÀI THẦY lịnh khai

PHONG THẦN mở hội đúng ngày

TỨ ÂN HIẾU NGHĨA thang mây chỉ chừng

Thiệt tu CHA, MẸ, THẦY cưng

Kiên trung bổn đạo CHIẾU QUÂN tấm lòng

Nam Thiên còn MỘT DÒNG SÔNG [ông HÀ]

Âu qua mọi lẽ NGOÀI TRONG DỰNG TUỒNG.

 

Hẩm hiu chào đón kẻ dẫn hành

Lam kiều chói rạng khói trong xanh

Phận cổ Lão phong hồi ký ức

SÔNG NGÂN [ông HÀ] thay thế hiệp nhơn thành

Thiện chí cao niên tâm hoài vọng

Khải tấu khúc đàn cảm vắng tanh. 
 

[Lam Kiều = Cây cầu bắc ngang sông Lam thuộc huyện Lam Điền tỉnh Thiềm Tây. Là điển tích Bùi Hàng gặp Vân Anh: “Nhất ẩm quỳnh tương bách cảm sinh. Huyền sương đảo tận kiến Vân Anh. Lam Kiều tiện thị thần tiên quận. Hà tất kỳ khu thương Ngọc Kinh.”  Tạm dịch: Vừa uống cạn chén rượu ngon nãy lòng trăm mối. Thuốc tiên giã xong thì được thấy Vân Anh. Lam Kiều là nơi chốn thần tiên. Hà tất phải đến chốn Ngọc Kinh.]

 

Đại lễ ngày nay đông đúc người

Vô hình vận chuyển rất nhiều nơi

Mạch huyết LẠC LONG hồi quốc độ

Nhân tánh cổ xưa nặng lòng đời

Tâm não không yên mong giờ Tí

Hạng mục minh tâm nguyện lẽ Trời

Đêm nay là đêm tâm linh ngự

Bày tỏ liên hồi ý chiều mơi.

 

Đêm đại lễ SỨ QUÂN KHAI MẠCH

Âm thệ lòng bốn vách sơn kiên

Mưa Ngâu lại đọng láng giềng

Bút ngòi Thời Tí thiêng liêng soi đường

ĐỊNH KHAI CHÁNH PHÁP khôn lường

Con đường hoài cổ là đường thiết tha

Ngoại hình trạm giả Ngũ Luân

Năm hằng lễ nghĩa CHẤN HƯNG Tam Kỳ

PHẬT ĐÀ MỞ LỰC TỪ BI

Khiến cho trần thế VÔ VI TỰ HÀNH

Bụi hồng lướt gió gai chông

Giải trong sáu thức nhẹ lòng ngâm nga

Đem câu xã tắc sơn hà

Qui hồi QUỐC THỦY Ngươn Ba tu trì

Nóng sôi mau tuổi đủ y

Bước về khai ngộ hành y trọn đời.

Điển thiêng chấm dứt văn bài

ÂN SƯ trọn vẹn truyền khai tận tình

Ban ngày ngưỡng vọng âm thinh

Tối về cần phải giải trình thi thơ

Hân hoan diệu nét Phật chờ

Chúc an mọi việc bến bờ tầm tri.


 
 

 Bấm Vào Thanh Để Nghe

Pháp Âm #99

 

 

Việc LÀM ĐẠO rán lo chu tất

Hiểu lẽ đời mến bực siêu nhân

Tiếng từ tâm tục cổ cũng ân cần

Hương thanh tỏa hoa đăng bay mùi vị

Gương anh hùng ngàn xưa đà túc trí

Hồn tu trì tận tụy với non sông

Việc ước mơ đưa trăm họ tới Đại Đồng

Như còn nghẽn kiếp long đong suy nghĩ

Nước non ơi luôn mang câu huyền bí

Nhờ chỉ đường Thu Hỉ cảnh ngày mai

 

[Thu Hỉ = Bà Phạm Xuân Thu, pháp danh Phổ Hỉ, sinh ngày 5 tháng 3 năm Kỷ Hợi 1959, vừa qui hồi cựu vị ngày 4 tháng 4 năm Bính Thân 2017, là hóa thân gần đây nhất của Bát Nương Diêu Trì Cung.  Theo tư liệu của Giáo Hội Thiên Trường, Bát Nương giáng điển với danh xưng là Bát Nương Di Hoa Kim Hải cùng với những danh xưng khác như Bạch Liên Hoa hoặc Hồ Hớn.  Theo tư liệu Cao Đài Tam Kỳ Phổ Độ, phong danh của Bát Nương là Bạch Liên Tiên Tử.  Theo tư liệu của Tam Giới Toàn Thư, Bát Nương còn có những phong danh khác như là Hỉ Lạc Thiên Tử, Phổ Lạc Thiện Sư.]

 

Làng đầy sông SƯ CỔ đã cạn bày

NỀN THÁNH ĐỨC nay mai gom được mấy!!!

Sự đúng sai cổ xưa quyết định

Cõi Ta Bà ẤN LỊNH PHẢI SỬA SANG

Chốn triều ca đợi CHÚA THÁNH MỞ MÀN

Còn lâu quá đạo tràng như thưa thớt

ẨN NON CAO DẦU KHÔNG NGƯỜI CHIA SỚT

TỘI XÁC PHÀM AI GIẢM BỚT SỰ ĐAU THƯƠNG

TỐT TỪ TRONG TỐT THẤU ĐẾN MƯỜI PHƯƠNG

ĐẠI CĂN CỘI TRUNG ƯƠNG ĐÀ ẤN CHỈ

Nhìn con đạo hiếm thấy ai bền bỉ

Đủ nghiệp căn thì dị nghị tới mày râu

Thân bần tăng mặc bộ sòng nâu

Lòng hướng Phật nào đâu độ của

Ai có ngẫm THIÊN LA LƯỚI BỦA

Tới việc đời cần sáng sủa đức ân

Muốn hay không PHẢI KIÊN ĐỊNH mỗi phần

Kẻo sự tới ăn năn thì quá muộn.

 

Khai thông mạch nguyệt tiếng từ tâm

HUYỀN chấp pháp THIÊN lúc nghẹn ngào

Trầm ngâm vẽ mặt hiến mình ĐẠO

QUỐC bảo SEN HỒNG phải luận trao

 

[Câu này gồm hai ý. Ý thứ nhất: Sen Hồng là báu vật của đất nước.  Ý thứ hai cũng là ý chánh: Ông Hà Hưng Quốc (thế danh của Đức Ngài Hoàng Di Thiên) bảo Đức Chưởng Thế Thái Kim Anh (Sen Hồng, là Hồng Liên Tiên Tử) hãy cố gắng trao dồi thêm giáo lý.]

 

Nhà Nam Đại Việt quân thần nghĩa

Dám đứng dám làm giọng thanh thao

ĐỜI ĐẠO HIỆP LY SANG CANH MỘT

PHẬN LUỒN GIÚP KẺ KHÓ TRƯỚC GIÀ SAU

Minh mẩn tìm xem đôi ba mặt

Khéo cảm thương cung cũng chùi lau

Lòng sắc sâu tâm hồn định hướng

ĐÃ BAO PHEN liều lượng sức mình

Đây xác phàm đầy đủ lòng tin

Sống vì Đạo nhục vinh không màng tới

Biển trần gian mười phương chờ đợi

Trai SỨ QUÂN buộc sợi tơ tầm

Bên thân hồn có MẸ QUAN ÂM

Gian nan khó nghìn năm còn tích trữ

Tổ yến xưa PHẬT TÔI truyền còn giữ [1]

Ôn thế đời ghi mực chữ chép mau

Đóng khuôn xưa đóng [vai] bực anh hào

Nền Quân Lý trước sau không sợ hết.

 

CHÚ THÍCH:

[1] Lương Võ Đế (464 - 549) tên thật là Tiêu Diễn, tự là Thúc Đạt. Đế ăn chay trường, xa lánh nữ sắc và giữ giới như thầy tu. Từ thế kỷ thứ IV-V Phật giáo phát triển rất mạnh ở Trung Hoa. Đế cực lực tôn sùng Phật giáo, khuyến khích xuất gia, tạo lập chùa chiền, xem đây là phương thức "tạo phước báo" để ngôi vị được trường cửu. Chính Lương Võ Đế là người đề xướng ăn chay trường trong triều đình, sau đó ăn chay trở thành bắt buộc trong Phật giáo đại thừa ở Trung Hoa. Do chỉ lo Phật sự, bỏ bê quốc sự, năm 548 Hầu Cảnh cấu kết với Tiêu Chính Đức dấy binh làm phản, vây phủ Đài Thành, Kim Lăng. Trong Đài Thành binh tận lương tuyệt Lương Võ Đế phải trèo lên nóc hoàng cung tìm trứng chim yến để ăn nhưng cuối cùng cũng bị chết đói.

Năm Phổ Thông thứ 8 (527), Tổ Bồ Đề Đạt Ma từ Thiên Trúc theo đường biển sang Nam Hải (Quảng Châu, Quảng Đông ngày nay). Lương Vũ Đế nghe danh rất ngưỡng mộ, cho sứ đến thỉnh về Kinh đô Kim Lăng (Nam Kinh). Khi gặp mặt, Đế hỏi Đạt Ma "Trẫm từ khi lên ngôi đến nay chăm lo xây chùa độ tăng vô số, in kinh hành thiện không ngừng, xin hỏi như vậy được công đức gì?". Đạt Ma tổ sư đáp "Chẳng có công đức!".  Đế hỏi “tại sao?”  Tổ đáp "Là vì hữu lậu. Tuy xem ra như có công đức nhưng không phải công đức chân thật".  Đế hỏi "Như thế nào là công đức chân thật?".  Tổ đáp "Chứng ngộ thể tính của trí tuệ, thực tướng vô tướng, bản lai vốn không tịch, viên minh, vi diệu. Công đức tự tính không thể lấy cách của thế tục mà cầu được". Đế hỏi "Như thế nào là Thánh Đế đệ nhất nghĩa?". Tổ đáp "Tuyệt nhiên vô thánh". Đế hỏi "Vậy thì ai đang đối với trẫm đây?"  Tổ đáp "Không biết".  Tôn chỉ Thiền tông là "Trực chỉ nhân tâm, kiến tính thành Phật", không trong không ngoài, không người không ta, không phàm không thánh, nên Đạt Ma mới nói "Tuyệt nhiên vô thánh" nhưng Lương Vũ Đế không lĩnh hội được ý nghĩa nên tỏ vẻ không vui. Tổ Đạt Ma biết cơ duyên không hợp nên từ giã đi về phía bắc đến Thiếu Lâm Tự ở Tung Sơn diện bích truyền giáo.  HẾT PHẦN CHÚ THÍCH.

 

Ý nghĩa sâu xa đấng siêu hình

Nhằm đưa thiện đạo tới CHƠN MINH

Hồng trần khó kiếm tìm CHÁNH PHÁP

THƯỢNG CỔ gặp đây khai khối tình

Hiền trao đức hạnh gìn chính nghĩa

Rốt ráo kỳ hoan dựng chơn dinh

Tâm tỏa bút nghiên chi thần biết

Mực định cổ bàn vững niềm tin

Đạo khó tới đâu lòng không nản

Thế hệ râu mày sáng bình minh

Cố gắng lật xem trang sử ý

Phật tạo Lư Bồng giọng âm thinh.

 

Máy càn khôn qui hồi thi phú

BỬU SƠN KỲ qui tụ ĐẤNG SIÊU NHÂN

Hương tâm đăng hoa nở rộ muôn phần

Duyên sâu sắc lịnh căn lần chung hướng

ĐỨC PHẬT TỔ CAO THIÊN không hẹp lượng

Cõi Ta Bà công dụng đã xòe tay

Ơn Cửu Trùng ơn kỳ túc lịnh khai

Đem [học] trò đạo về Bồng Lai Quốc Thủy.

Tri ngộ cảnh duyên phận an bày

Lòng từ hạnh ngộ ĐẤNG SIÊU NHIÊN

NGỌ tạng tâm kinh lòng Phật Thánh

Bước tới tòa đài THÁNH nhữ nguyên

Đạo Pháp kỷ cương ÂN SƯ CỔ

Bủa khắp thiên hồn muốn đặng yên

Khai ngộ tâm căn sâu kinh pháp

Hướng thiện cả đời tới Nam Thiên.

 

[Ngọ = Nhân Thập, vì chữ Ngọ chiết tự gồm chữ Nhân ở trên chữ Thập dưới. Nhân Thập là ý nói Thầy Nhân Thập. Mà hình ảnh Chúa Jesus Ngôi Hai và Thập Tự Giá chính là hình ảnh Thầy Nhân Thập. Như vậy, nói Thầy Nhân Thập là ám chỉ Ngôi Hai.  Sấm Trạng Trình có viết: “Có Thầy Nhân Thập đi về, tả hữu phù trì cây cỏ thành binh.”  Hai câu này sấm này tiên tri sẽ có một Ngôi Hai người Việt trở về từ Phương Tây.  “hạnh ngộ Đấng Siêu Nhiên Ngọ tạng tâm kinh lòng Phật Thánh” trong bài này cũng chứa đựng ý nghĩa hoàn toàn trùng khớp với câu sấm Trạng.]

 

Bút khai chấm dứt văn thi

Cả kêu con đạo rán truy tận tường

Tu hành phải chịu phong sương

Thì là mới tới KỲ HƯƠNG BỬU TÒA

Cổ xưa tàng trữ văn Nho

Việt Nam ghép lại chung lò chơn minh

Tổ tông nòi giống tận tình

Đem bầu tâm huyết cho mình ngày mai.

  
 

Bấm Vào Thanh Để Nghe

Pháp Âm #100

  

Chim hót líu lo đón chào mừng

Tròn ân hiếu nghĩa đạo tinh minh

Sáu thức lục căn âm căn bổn

Sáu trần định vị tốt hy sinh

Tề gia trị quốc vui thiên hạ

Trại đất bố ban đẹp thể hình

Ngàn xưa tích thiện tùng nghịch cảnh

Xuống chốn phàm trần dựng sơn dinh

Phát huy chủng tộc khai bửu pháp

Đứng vững nhiệm kỳ đúng khuôn in.

 

Âm điệu vang ngân tính tự nhiên

MỘC hóa kim giai thị SĨ HIỀN

Trời cao chiếu cố người chân chất

Sức sống lẽ đời tốt vạn niên

Trung trực thuần lương đẹp trời đất

Phước huệ dẫn an tới Long Điền.

 

Nói hoài nói mãi buổi hôm nay

Hội viếng tàng kinh chọn văn bài

Trực chỉ Thiên Cung mở trực giác

Chiếu rọi mấy vòng tướng ngà say

Minh mục [mắt] SỨ QUÂN âm tường cổ

Gói gọn thân hồn chỉ mấy giây

Ngọn đuốc từ bi soi kinh hướng

Say điển tâm hồn thể ngất ngây.

 
 

Bấm Vào Thanh Để Nghe

Pháp Âm #101

 

Nồng chánh pháp cung căn tồn thiện

Cõi Long Hoa Phật chuyển hộ tâm khai

Lẽ số trời QUỐC TỔ an bày

Đưa trăm họ về ngay phụng tự

Đại duyên xưa lo nhiều phận sự

Cao lộng tàng tích trữ bao phen

Mùa Thu hương tỏa ánh sen đài

Tâm hội phúc từ tỉa mở khai

ƠN TRÊN hóa giải THANH nhiều thứ

TỔ PHỤ ngàn xưa chỉ dạy hoài

Chơn tu tâm pháp khai linh huệ

Lộng kiếng kim sa chiếu võ oai.

 

[Thanh = Nguyễn Thị Thanh, thế danh của Hiệp Thiên Huyền Nữ Kim Ngọc Thanh Huyền của Giáo Hội Thiên Trường.]

 

Đến đây chấm dứt điển thiên

BỞI VÌ SẮP HẾT CƠ DUYÊN đây chờ

Ngày nay rán ngộ cuộc cơ

Con nào có lịnh cuộc cờ rán vô.

 

  

Bấm Vào Thanh Để Nghe

Pháp Âm #102 

 

 

Gom hết văn thi gom cả lòng

Tiếp vào nhật ký tỏa tâm trong

Dâng đến thời an làm quà cổ

Lai kẻ vốn cùng chiết nền xong

Sao băng đem tới chuông ngân sấm

Vang cảnh bon âm mở Đại Đồng
Biết tìm về đâu thân lạc kẻ
Mấy chục niên trường đẹp ý ÔNG
Hoa quả Linh Sơn theo gương Phật
Tạo giác Lư Bồng chỉ tam công
Từ lượng thân yên khai cơ cổ
Chánh pháp duy trì chẳng diệt vong.

 
Bình minh sáng trong trời nắng ấm
Nhãn quang thần nhìn thẩm ban mai
Chiều sương tủa định ý đôi bài
Giờ chưa đến giồi mài tâm phúc
Tháng ngày qua bao điều quanh khúc
Giục tâm hồn giữ chút làn hơi
Vượt phong ba bão táp lội bơi
Vì lý lẽ cơ trời sắp cuộc
Đất linh thiêng hồn thân khai cuộc
Tạm an nhàn sáng suốt huệ linh
Tạng quê hương trổi bước thâm tình
Tri bản thể từ năng hình hoài bảo.

  
 

Bấm Vào Thanh Để Nghe

Pháp Âm #103 

Trễ kỳ chịu kiếp trầm luân

Cõi lần ly biệt tấm thân đâu còn

Đời chỉ tạm giả thân mòn

Thương tâm lụy đổ héo von buộc về

Đình sân thần bá biết rằng

Dập chân khó tránh chớ ham lụy phiền

Lánh mình cho đặng giả điên

Kẻ ngu kêu lớn tội khiên than rền

Thương CHA lao lực mỗi ngày

Tình MẸ như nước đong đầy biển khơi

Ngày nay mình rán lội bơi

Bảng vàng chiếu rạng thiên thời bốn phương.

   

Bấm Vào Thanh Để Nghe

Pháp Âm #104
 

Thầy Nam trò Bắc xem thấy rõ
Việc trần tuyển chọn rán mà lo
Bàn các cơ kệ tu với tịnh
Hữu lý truy tầm sẵn chuyến đò
QUỐC ĐẠI KỲ BA GIẢNG PHÁP RA
LÃO TRUYỀN [LỊNH] ĐẠO MỞ KHẮP TA BÀ
Bớ dân thân sửa lo tu niệm
Bấy lời LÃO thuyết thiện lòng ta.


Thương trò tự lực lo thân
Một mình hiu quạnh bệnh lần vào tâm
Ngày qua tháng lại bao năm
Xác thân lao lực lo làm vì ai
Thế nhìn mà chẳng chung nay
Đêm khuya cô lẻ bao ngày buồn tênh
Nay thời nay việc gần bên
Tuy xa ngàn dặm rán bền đường tu
Lời đây LÃO nói chung du
Suy từng giây phút mong trùng hợp lai.


Xác thân tục lụy khổ vơi
Khuyên đừng làm chuyện mà đời khổ thân
Rán dành công đức lần lần
Bức mành tự kéo xác thân mới còn
Mượn đây thể xác mấy câu
Từ đây cuộc thế âu sầu thảm thương
Mau mau hồi tỉnh quay đường
Lánh xa cám dỗ mà nương Phật về.

Nghiêng nghiêng đảo đảo vô phiền
Ba manh con đắp GIÁO TRUYỀN HÀNH THEO 
Nay đà tại mấy dựa kèo
Tự con định luật đem theo tiếng thì
Dân kề phân biệt nghèo khi
Xăm soi lộ vẽ tu thì mới nên
Thâu chi đệ tử quấy rền
Nay THẦY điển bút những tên lấn cào.


 

Bấm Vào Thanh Để Nghe

Pháp Âm #105
 

Chơn tu THẦY dạy rán nghe
Đường đi nước bước tự dè bản thân
Liệu toan sắc bén lại gần
GIỮ CHO TRÒN ĐẠO chỉ vưng khắc kỳ
KHÔNG NÊN TƯ VỊ VIỆC CHI
Lau chùi vẹn mặt đứa lỳ nghinh ngang
Chớ quên lời lẽ THẦY ban
THẦY NAY TRỪ TẬN NGHI NAN BÊN MÌNH
Mặc lòng tình nghĩa nhất minh
ÍCH GÌ CÒN GIẤU [GIẾM] VỊ TÌNH THẸN THÊM
Rối nùi hai chữ sắc tem (???)
Theo lời THẦY dạy TỰ KỀM MIỆNG CÂU.


Khá khen đệ tử tỏ vi
Chữ công lo liệu vẹn thì giáo dân
Chớ quên lời chỉ ân cần
Kẻ nghinh [ngang] chẳng biết ĐẠO GẦN TRONG TÂM
LÁNH XA CHỐN QUỶ MA PHÀM  

GIẢ TỪ MẶT LỌ BAO NĂM RỐI NÙI  
Bước đường đi Tớ chớ lui
Lời THẦY để lại ghi chùi công lao
Đoạn trường cõi tạc gươm đao
Hai hàng nước mắt THẦY bao phủ màng
Các Tiên chẳng nệ thân vàng
Vì đời khinh ngạo pháp tràng truyền khai
Bút thần trọn biết Thiên Đài

Bởi tâm chánh trực lưỡi này LÀNH ban

Tiên Rồng thời thế Nam Bang

Mãn chờ đuốc huệ hương ngàn ngâm thơ

Vận chờ Rồng Tuất về bờ

Chịu mang tai tiếng rõ lòng trắng đen

Mang câu nhạo báng lắm phen

Sớm khuya chân bước rõ đèn gian nan

Thân này mài giũa KIM vàng

Cho dù bụi cát phủ ngang chẳng sờn

Bất kỳ phản ghét tiểu nhơn

Lão đây mở rộng tiếng đờn đổi thay.

 

Thông hiểu bền gan kỳ tâm đạo

Hãy rán mở mang sửa tánh nào

Tất cả đồng tâm này hỡi bước

Rập lý noi theo tưởng đạo nào.

 
 

Bấm Vào Thanh Để Nghe

Pháp Âm #106
 

Vận chờ lấp mắt sang thâm
Nam Bang nảy nở đạo tầm mở mang
Ngày xuân bước xốc gió ngàn
LÃO sầu đôi thấy lũ bàng móc môn
Lời quê LÃO nói rán tô
Pháp thơ dịu giọng ôi thôi ý từ
LÃO lời cặn kẻ Đông du  
Chờ ngày Thầy Tớ lai phù lấy danh
Người đồn sùng bái cạnh tranh
Thân phàm ngàn dặm đạo thành noi gương
Xứ xa tạm viết vào chương
Lìa quê lòng LÃO vấn vương lệ ròng.

  
Cảnh khổ ngày mai bể ái hà
Sớm mau thức tỉnh tự tâm ta
Tu hành ai bước còn kẻo muộn
Sớm ăn năn niệm lục [tự] DI ĐÀ.

 
THIÊN ĐÌNH mở cửa khai trừ tận
Sàng xẩy từ nay rán ân cần
Không lo tu sửa này bá tánh
Kẻo muộn ăn năn đọa tấm thân.

 




Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
16 Tháng Mười Một 202410:59 SA(Xem: 802)
PHÁP ÂM 2024_32-34.
17 Tháng Chín 202410:59 SA(Xem: 2029)
PHÁP ÂM 2024_28-31.
20 Tháng Bảy 202410:59 SA(Xem: 1323)
PHÁP ÂM 2024_25-26. KINH VÔ CỰC LÃO MẪU BAN CHƠN PHÁP GIÁO PHÀM.
16 Tháng Bảy 202410:59 SA(Xem: 1092)
PHÁP ÂM 2024_23-24. NGỌC KINH: KỆ CỨU NÀN.
21 Tháng Năm 202410:59 SA(Xem: 2180)
PHÁP ÂM 2024_20-22
29 Tháng Tư 202410:59 SA(Xem: 2484)
PHÁP ÂM 2024_16-19. KỆ GIẢNG: CƠ LUẬT THIÊN HOÀNG
05 Tháng Tư 202410:59 SA(Xem: 2283)
PHÁP ÂM 2024_13-15. NGỌC KINH: TÂN KINH ĐẾ ẤN, VÔ THƯỢNG LẬP THÁNH NGÔI.
17 Tháng Ba 202410:59 SA(Xem: 2149)
PHÁP ÂM 2024_10-12. NGỌC KINH: NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ BAN THƯỞNG THÁNH NGƯƠN.
02 Tháng Ba 202410:59 SA(Xem: 2272)
PHÁP ÂM 2024_07-09. ẤN TRUYỀN MÔN ĐẠO THIÊN TRƯỜNG.
25 Tháng Hai 202410:59 SA(Xem: 2309)
PHÁP ÂM 2024_05-06. THÁI LÃO MẪU KINH: THỌ KÝ.
18 Tháng Hai 202410:59 SA(Xem: 2464)
PHÁP ÂM 2024_01-04. RÕ VÔ VI ĐỨC TÀI LẬP HỘI .
12 Tháng Tám 202310:59 SA(Xem: 2917)
PHÁP ÂM 2023_16A-D. HỘI CHỌN ĐỨC CỐ BÒN MẸ DẶN.
12 Tháng Tám 202310:59 SA(Xem: 2189)
PHÁP ÂM 2023_15A-C. NGỌC KINH: KỆ CHƠN THÁNH.
12 Tháng Tám 202310:59 SA(Xem: 2347)
PHÁP ÂM 2023_14A-C. NGỌC KINH: THẦY LUẬT ĐỊNH ĐẾN TRƯỜNG DI LẠC.
12 Tháng Tám 202310:59 SA(Xem: 2646)
PHÁP ÂM 2023_13A-D. MẸ KHUYẾN DẠY HIỆP NHAU TU ĐẠO.
12 Tháng Tám 202310:59 SA(Xem: 3071)
PHÁP ÂM 2023_12A-D. NGỌC KINH: TAM MÔN DỰNG LIÊN TÒA LINH THỨU.
29 Tháng Bảy 202310:59 SA(Xem: 2427)
PHÁP ÂM 2023_11A-D. NGỌC KINH: ĐẾ MINH HOÀNG LỘ.
15 Tháng Bảy 202310:59 SA(Xem: 2132)
PHÁP ÂM 2023_10A-E. NGỌC KINH: SÁM PHÁP.
29 Tháng Sáu 202310:59 SA(Xem: 1820)
PHÁP ÂM 2023_09A-E. QUAN THÁNH ĐẾ QUÂN KINH: PHÁP THIÊN.
29 Tháng Sáu 202310:59 SA(Xem: 1971)
PHÁP ÂM 2023_08A-C. NGỌC KINH: LONG HOA CHUYỂN MÀN BA.
29 Tháng Sáu 202310:59 SA(Xem: 1953)
PHÁP ÂM 2023_07A-B. NGỌC KINH: CHUYỂN LONG HỘI HOA LIÊN.
27 Tháng Tư 202310:59 SA(Xem: 2922)
PHÁP ÂM 2023_06A-B. NGỌC KINH: HUYỀN VI ẤN KÝ PHÁP ĐIỂN MINH THÔNG.
06 Tháng Tư 20232:52 CH(Xem: 2869)
PHÁP ÂM 2023_05. NGỌC KINH: LỜI CẢNH TỈNH THẾ GIAN RỐT RÁO.
25 Tháng Hai 20232:52 CH(Xem: 3424)
PHÁP ÂM 2023_4A-4C. NGỌC KINH: LONG HỘI SẢY SÀNG
09 Tháng Hai 20237:45 SA(Xem: 2614)
PHÁP ÂM 2023_3A-3C. NGỌC KINH: LONG HOA ĐẠI HỘI
15 Tháng Giêng 20233:13 CH(Xem: 3039)
PHÁP ÂM 2023_02A-02B. NGỌC KINH: KỲ CHUYỂN HOA LONG
15 Tháng Giêng 20233:13 CH(Xem: 3430)
PHÁP ÂM 2023_01A-01E. NGỌC MINH KINH: HỘI NÀY ĐÀNH MẤT CON
22 Tháng Chín 202210:15 SA(Xem: 3224)
PHÁP ÂM 2022_11. NGỌC KINH: CHÂN PHÁP ĐẠO CHA TRỜI BAN CHIẾU
22 Tháng Chín 202210:15 SA(Xem: 3199)
PHÁP ÂM 2022_10-11B. LẦN DÒ THÁNH ĐẠO TU LO GIỮ MÌNH
17 Tháng Năm 20229:56 SA(Xem: 3822)
PHÁP ÂM 2022_08. NGỌC KINH: THẦY TRỜI KHAI ĐẠO GIÁO TRUYỀN TÂN PHÁP
10 Tháng Năm 20222:46 CH(Xem: 3651)
PHÁP ÂM 2022_09. NGỌC KINH: VÔ CỰC THIÊN TÔN GIÁNG KINH THIÊN ĐẠO.
10 Tháng Ba 20221:36 CH(Xem: 4662)
PHÁP ÂM 2022_05 & 06. NGỌC MINH KINH: ĐẾ TRUYỀN TÂN PHÁP (2)
10 Tháng Hai 20229:07 SA(Xem: 4593)
PHÁP ÂM 2022_04. NGỌC MINH KINH ĐẾ TRUYỀN TÂN PHÁP (1)
26 Tháng Giêng 20228:39 SA(Xem: 3958)
PHÁP ÂM 2022_3A-3C. MẪU KHAI PHỔ ĐỘ ĐẠI ĐẠO TRƯỜNG.
16 Tháng Giêng 202210:29 SA(Xem: 5180)
Pháp Âm 2022_2A - 2022_2D. PHẢI LO MÀ CỐ THI TÀI ĐỨC ÂN (TIẾP THEO).
16 Tháng Giêng 202210:29 SA(Xem: 4033)
Pháp Âm 2022_01A - 2022_01B. PHẢI LO MÀ CỐ THI TÀI ĐỨC ÂN (1).
21 Tháng Mười Một 202111:50 SA(Xem: 6866)
Pháp Âm 2021_30 - 2021_31. (1) HỘI THẬP BÁT MẸ LAY MẸ GỌI; (2) NGỌC KINH: THẦY LỘ THIÊN KINH ĐẠO TRỜI CỨU KHỔ.
14 Tháng Mười Một 202111:50 SA(Xem: 4173)
Pháp Âm 2021_29. VÔ DANH THUYỀN ĐẠO.
29 Tháng Mười 202111:50 SA(Xem: 4172)
Pháp Âm 2021_28. LIÊN TÒA NGƯƠN HẠ ĐIỂN CHUYỂN CHỈ KHUYÊN.
20 Tháng Chín 202111:50 SA(Xem: 4396)
Pháp Âm 2021_19 - 2021_22. CỬA CUNG BẠCH NGỌC GẦN KHAI HỘI TRIỀU.
17 Tháng Tám 202111:50 SA(Xem: 4566)
Pháp Âm 2021_27. THẦY MẸ MỞ LIÊN HOA LẬP HỘI.
17 Tháng Tám 202111:50 SA(Xem: 4498)
Pháp Âm 2021_25 - 2021_26. NGỌC KINH: NGỌC ĐẾ MINH CHƠN KINH LONG HOA HỘI DIỄN.
17 Tháng Tám 202111:50 SA(Xem: 4020)
Pháp Âm 2021_23 - 2021_24. NGỌC KINH: KỆ NGỌC CHÂU MINH.
17 Tháng Tám 202111:50 SA(Xem: 3928)
PHÁP ÂM 2021_18. CHUYẾN ĐÒ KỲ CHÓT CON ƠI (3).
17 Tháng Tám 202111:50 SA(Xem: 4070)
PHÁP ÂM 2021_17. CHUYẾN ĐÒ KỲ CHÓT CON ƠI (2).
17 Tháng Tám 202111:50 SA(Xem: 4208)
THÁNH MẪU LIỄU HẠNH "LAI GIÁNG CƠ DUYÊN TRÁCH [NGÔ TUẤN KIỆT] MỘT LẦN."
17 Tháng Tám 202111:50 SA(Xem: 3850)
PHÁP ÂM 2021_16. CHUYẾN ĐÒ KỲ CHÓT CON ƠI (1).
17 Tháng Tám 202111:50 SA(Xem: 4088)
PHÁP ÂM 2021_15. ĐẠI ĐẠO RA GIẢI CỨU NGHIỆP TRẦN (2) TIẾP THEO.
17 Tháng Tám 202111:50 SA(Xem: 4088)
PHÁP ÂM 2021_14. NGÀN NĂM CÓ MỘT MỞ KHUNG TÂY TRỜI.
17 Tháng Tám 202111:50 SA(Xem: 3972)
PHÁP ÂM 2021_13. ĐẠI ĐẠO RA CỨU GIẢI NGHIỆP TRẦN (1).
08 Tháng Tám 20213:26 CH(Xem: 3901)
PHÁP ÂM 2021_12. MỞ CỬA THÁNH KHAI ĐƯỜNG QUỐC ĐẠO.
03 Tháng Tám 202111:28 SA(Xem: 3707)
PHÁP ÂM 2021_11. BƯỚC ĐẾN LONG HOA MỞ ĐẠI ĐỒNG.
24 Tháng Sáu 20213:39 CH(Xem: 4162)
PHÁP ÂM 2021_09 - 2021_10. NGỌC KINH: NGỌC HOÀNG TÂM KINH.
28 Tháng Năm 20211:05 CH(Xem: 4040)
PHÁP ÂM 2021_08. QUAN THÁNH ĐẾ QUÂN KINH: TRUYỀN GIÁO ĐẠO TỪ.
28 Tháng Tư 202110:53 SA(Xem: 4438)
PHÁP ÂM 2021_07. NGỌC HOÀNG TRÙNG CỬU CỨU RỖI THẾ GIAN .
08 Tháng Tư 20219:53 SA(Xem: 4211)
Pháp Âm 2021_06. PHÁP VƯƠNG XUẤT THẾ CHUYỂN ĐẠO TA BÀ
01 Tháng Tư 202110:10 SA(Xem: 4278)
Pháp Âm 2021_05. NHỊ MẪU KINH (TÂY VƯƠNG MẪU KINH)..
23 Tháng Hai 20212:57 CH(Xem: 4962)
PHÁP ÂM 2021_04. NGỌC KINH: NGỌC PHỤ GIÁC THẾ.
11 Tháng Hai 20217:45 SA(Xem: 4931)
Pháp Âm 2021_02. KHUYÊN BẢO CON: THUYỀN ĐÓ LÊN ĐÒ!
03 Tháng Hai 20211:51 CH(Xem: 4769)
Pháp Âm 2021_01. LÃNH KHẨU KHUYẾT TÂY PHƯƠNG CHỖ ĐỊNH.
29 Tháng Mười Hai 202010:09 SA(Xem: 5103)
Pháp Âm 2020_54. TÂY KỲ THẦN XUẤT PHẬT NÂNG PHẤT CỜ.
26 Tháng Mười Hai 20208:55 CH(Xem: 4726)
Pháp Âm 2020_53. Nhắn nhủ riêng với HQH và TKA.
25 Tháng Mười Hai 20209:39 SA(Xem: 5245)
Pháp Âm 2020_51 và 2020_52. - LỄ HỘI THẬP BÁT TRĂNG MƯỜI 2020. (1) KINH ĐỊA MẪU KINH & (2) SÁM KINH ĐỊA MẪU (KINH SÁM HỐI MẪU HOÀNG NGỌC PHỤ ÂN).
08 Tháng Mười 20202:22 CH(Xem: 6907)
PHÁP ÂM 2020_1-3. KINH CHUYỂN LONG HOA.
25 Tháng Chín 20203:51 CH(Xem: 6214)
PHÁP ÂM 2020_48-49. KINH CỬU VỊ PHẬT MẪU DIÊU CUNG (KINH CỬU PHẨM LỊNH BÀ.
10 Tháng Chín 20201:28 CH(Xem: 5796)
PHÁP ÂM 2020_47. QUAN THÁNH ĐẾ QUÂN KINH: MINH THÁNH (KINH NHÂN THIỆN).
29 Tháng Tám 20208:31 CH(Xem: 5701)
Pháp Âm 2020_46. NGỌC MINH KINH: VI HUYỀN THIÊN THƯỢNG TỪ ÂN KINH tiếp theo.
19 Tháng Tám 20202:14 CH(Xem: 6227)
PHÁP ÂM 2020_45. NGỌC MINH KINH. PHẨM VI HUYỀN THIÊN THƯỢNG TỪ ÂN KINH (1).
22 Tháng Bảy 20202:05 CH(Xem: 6446)
Pháp Âm 2020_44. NGỌC MINH KINH. PHẨM NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ TÂM KINH CHUYỂN (tiếp theo).
29 Tháng Sáu 20201:23 CH(Xem: 5783)
Pháp Âm 2020_43. NGỌC MINH KINH: PHẨM DI ĐÀ ĐẠI LỰC DIỄN NGỌC KINH & NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ TÂM KINH CHUYỂN.